Tại sao vào phòng khách sạn phải gõ cửa 3 lần, không ở cuối dãy: Lí do sẽ khiến bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận phòng, khách thuê phòng thường mở cửa và bước vào ngay. Tuy nhiên, đây là một trong những điều đại kỵ nhiều người mắc phải.

Ở nhiều khách sạn, nhất là những khách sạn tại Châu Á, khi đưa khách lên phòng check-in thì nhân viên khách sạn sẽ thường có thói quen gõ cửa phòng 3 lần trước khi vào, mặc dù biết chắc trong phòng không có người. Rất nhiều du khách tò mò với hành động này, mặc dù có thể lờ mờ đoán đó là một nghiệp vụ khách sạn, hoặc quy định của từng khách sạn, nhà nghỉ nhưng vẫn không khỏi băn khoăn.

Vì sao phải gõ cửa 3 cái trước khi vào phòng thuê ở khách sạn?

Hành động gõ cửa ba lần và xưng danh trước khi vào phòng, là để thể hiện thái độ tôn trọng khách hàng, tôn trọng sự riêng tư và để người ở bên trong (nếu có), có thời gian chuẩn bị cho sự có mặt của người khác ở trong phòng một cách bất ngờ. Việc biết một căn phòng vẫn còn trống khi dẫn khách check-in, nhưng vẫn gõ cửa ba lần và xưng danh, là để tránh tình huống nhầm lẫn số phòng, hoặc nhầm số thẻ lấy phòng, hoặc nhân viên có thể nhầm lẫn, dẫn khách lên phòng đã có người ở mà không để ý. Đây là một phép lịch sự được nhiều khách sạn, resort áp dụng.

khachsa

Quy định gõ cửa và xưng danh được các khách sạn ở các nước như Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc rất chú trọng bởi lý do tâm linh và phong thủy. Trong quan niệm của người Á Đông, thì vấn đề phong thủy là vô cùng quan trọng. Phòng khách sạn, resort vốn là nơi có rất nhiều người cư trú và có cả “âm khí” và bạn không biết được trước mình thì đã có những ai ở. 

Sau khi nhận phòng, khách thuê phòng thường mở cửa và bước vào ngay. Tuy nhiên, đây là một trong những điều đại kỵ nhiều người mắc phải.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy, thì việc gõ cửa trước khi vào là hành động nên làm.

Không giống như phòng ngủ ở nhà, phòng khách sạn là nơi đã có rất nhiều người lưu trú trước đó và bạn không thể biết được từng có chuyện gì xảy ra ở căn phòng này. Thế nên, để tránh những điều xui rủi bạn cần nhớ rõ khi gõ cửa bạn cần thực hiện gõ 3 lần, sau đó hãy mở cửa, bạn không nên vào phòng ngay mà hãy giữ cửa vài giây. Sau đó, bạn đứng sang bên trái của cửa nếu là nam giới và đứng qua bên phải nếu là nữ giới khoảng 1m. Lúc này bạn đã có thể bước vào phòng như bình thường.

Sỡ dĩ người xưa kiêng không bước vào phòng lạ ngay bởi quan niệm, vì căn phòng cho thuê gần như là căn phòng vô chủ nên âm khí rất nặng. Khi mình đến ở, gõ cửa để đánh động rằng có người sắp đến, mở cửa và đứng sang một bên để “tiễn” âm khí ra ngoài. Như thế căn phòng của bạn sẽ chỉ còn vượng khí.

Ngoài ra, còn một số điều lưu ý khi lưu trú ở khách sạn:

Không nên ở căn phòng cuối hành lang

Không nên ở căn phòng cuối hành lang, đặc biệt là căn phòng đối diện với hành lang. Theo nguyên tắc về phong thủy, người ta tin rằng đây là vị trí tập trung năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hành lang dài giống như mũi tên, điểm cuối cùng được cho là không đem lại điều tốt lành.

Cần bật đèn, thiết bị điện ngay khi vào phòng

Biết rằng bạn đã rất mệt mỏi khi trải qua cả hành trình dài để di chuyển đến địa điểm du lịch và chỉ muốn đặt lưng ngay xuống giường đánh một giấc. Tuy nhiên, trước đó bạn hãy bật ti vi, xả nước và bật hết đèn trong phòng lên khoảng 5’, sau đó có thể ngủ bình thường.

Chọn tầng tương sinh với mệnh

Có thể bạn không biết rằng mỗi tầng trong khách sạn đều đại diện cho mỗi hành trong ngũ hàng tương sinh. Cụ hể: tầng 4 và 9 đại diện cho hành Kim, tầng 3;8 đại diện cho hành Mộc, tầng 1;6 là hành Thủy, tầng 2;7 là hành Hỏa, tầng trệt và tầng 5 đại diện cho hành Thổ.

Nắm được điều này, khi đặt hay chọn phòng bạn có thể chọn được hành tương sinh với mệnh của mình. Tránh trường hợp tương khắc, gây rủi ro cho cả chuyến đi.

Không cắt móng tay vào ban đêm

Không chỉ khi ở khách sạn, ngay cả ngày thường bạn cũng không nên cắt móng tay vào ban đêm. Người xưa quan niệm rằng khi cắt móng tay đồng nghĩa với việc một phần dương khí của bạn mất đi. Lúc này rất dễ tạo điều kiện cho âm khí quậy phá gây tổn hao sức khỏe.

* Tuy nhiên, các lưu ý phong thủy trên chỉ mang tính tương đối, và tham khảo cho người lưu trú chứ không có cơ sở khoa học rõ ràng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn sẽ thực hiện để có sự an tâm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link