Tài tử khét tiếng một thời Thương Tín thời hoàng kim hoành tráng ra sao, vì đâu nên nỗi U70 chạy xe ôm?

( PHUNUTODAY ) - Được mệnh danh sinh ra đã là ngôi sao, Thương Tín nhanh chóng nổi tiếng, đi đâu cũng có người chào đón. Nhưng nhìn ông ở tuổi U70 vẫn chật vật kiếm sống mà không ít người cảm thấy tiếc nuối và xót xa.

Diễn viên Thương Tín sinh năm 1956, “sinh ra đã là ngôi sao”, và đã thành tài tử khét tiếng là niềm mơ ước của bao nhiêu người, là người mà dù người ta ghét đến mấy vẫn phải cố để mời được ông đóng phim. Năm 13 tuổi, Thương Tín bỏ nhà, trốn theo gánh hát cải lương. Cuối cùng ông cũng được gia đình đồng ý gửi vào trường Quốc gia âm nhạc, kịch nghệ Sài gòn để theo đuổi đam mê.

thuong tin 1

Thuở ấy, đoàn Kim Cương nổi tiếng đình đám, nữ nghệ sĩ Kim Cương là kỳ nữ vang danh. Thương Tín được đóng cặp với kỳ nữ và nhanh chóng nổi tiếng ở sân khấu kịch. Sau đó chuyển sang đóng phim, Thương Tín lại càng nổi hơn với những bộ phim Ván bài lật ngửa, Tướng cướp Bạch Hải Đường, Biệt động Sài Gòn, Chiến trường chia nửa vầng trăng… Thương Tín trở thành ngôi sao được đạo diễn xếp hàng mời gọi. Thương Tín diễn như không diễn, dường như sinh ra đã là ngôi sao điện ảnh, chỉ cần xuất hiện đã khiến khán giả mê đắm. Gương mặt ánh mắt của Thương Tín đã khiến bao người say mê. Cát xê kiếm được chỉ khoảng 1 chỉ vàng cho một bộ phim và có thêm những phụ cấp bồi dưỡng như gạo, thịt, sữa, đường... Tên tuổi lừng lẫy, đẹp trai, Thương Tín ham vào tiệc tùng ăn chơi, có đêm chi vài cây vàng. Ông kể: Mỗi lần đến nhảy mà không có bồ đi cùng thì phải nhảy cùng mấy cô đào, thích thì có thể rủ đi chơi riêng ở ngoài sau khi nhảy. Thời tôi chỉ có giới thượng lưu Sài gòn mới chơi nhảy đầm vì tốn tiền lắm. Tiền đào, tiền phí, tiền rượu rồi ăn uống trong đó, tính ra cũng cỡ vài ba cây vàng. Tôi còn tính hiếu thắng, thấy một cô gái đẹp thì tôi muốn cô ấy phải là của mình. Dù không yêu nhưng giá nào tôi cũng phải chinh phục bằng được, kể cả hoa hậu hay người mẫu”.

vo con thuong tin

Hào quang, danh vọng, tiền tài nhưng những thói quen tiêu sài ăn chơi đã khiến tài tử sa sút. Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, Thương Tín cũng hay tới các sòng bạc ở quận 4 nhưng đi là thua, khu vực đó thuộc địa bàn của Năm Cam. Một lần Năm Cam đưa cho Thương Tín xấp tiền và nói “Anh Tín, anh đừng tới đây chơi bài nữa. Nghệ sĩ các anh không có nhiều tiền đâu. Ở đây, chúng tôi chỉ tiếp những con bạc lớn, tiền bạc như nước. Chứ anh thì có được bao nhiêu mà chơi” rồi đưa cho nghệ sĩ xấp tiền “coi như tôi bù cho anh khoản đã thua, nhớ rằng đừng bao giờ đến đây nữa”. Sau này Thương Tín mới biết sòng bạc thuộc quản lý Năm Cam và người đó là Năm Cam.

Cùng với sự đi xuống của phim ảnh, Thương Tín ít đóng phim hơn trước, hào quang xa dần nhưng tên tuổi ông chưa bao giờ hết nóng. Năm 2007, khi không đi đóng phim thì ông trông quán café. Nhưng cũng năm đó ông vướng vào vụ lùm xùm tổ chức đánh bài ngay tại quán café của mình sau đó bị xử án treo. Hình ảnh của Thương Tín sa sút nghiêm trọng lòng khán giả.

thuong tin di hat cuoi doi

Có thời gian người ta thấy ông chạy xe ôm kiếm sống. Năm 2021, Thương Tín bị đột quỵ, được nhiều người đóng góp giúp đỡ. Bây giờ sức khỏe đã khá hơn, ông thường xuyên nhận show đi hát đám cưới, đi chạy show để dồn tiền gửi nuôi con gái nhỏ ở quê. Trải qua những năm tháng hào quang, Thương Tín trải qua những mối tình, mối quan hệ với nhiều phụ nữ nhưng ở hiện tại ông có vợ trẻ hơn 32 tuổi và cô con gái nhỏ. Cầu mong ông nhiều sức khỏe để tuổi già chăm sóc được vợ dại con thơ. Hiện vẫn rất nhiều khán giả, mạnh thường quân yêu mến giúp đỡ ông. Ông cũng tranh thủ tham gia đóng phim kể cả vai nhỏ, ông cũng tham gia hướng dẫn đào tạo thế hệ trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn