Tài tử Lý Hùng: Tiền kiếm được chỉ đưa về cho mẹ

( PHUNUTODAY ) - Giữ kỷ lục “Nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất” với 57 phim, Lý Hùng được khán giả yêu mến bởi anh là nghệ sĩ hiếm hoi nói không với scandal.

Miễn nhiễm với scandal

Những năm 90, thời hoàng kim của dòng phim “mì ăn liền”, Lý Hùng đã khiến người hâm mộ say mê bởi hình tượng "bạch mã công tử" và chuyện tình trên màn ảnh cùng những mỹ nhân.

Cát-xê của Lý Hùng lên tới 30 triệu/phim, nghĩa là hơn 60 cây vàng thời bấy giờ. Đóng một, hai bộ phim là đủ mua xe hơi, mua nhà nhưng anh vẫn “giữ mình”. Có tiền, là “tay chơi” sành điệu, nhưng Lý Hùng chưa bao giờ phá phách, đua đòi kiểu công tử. Anh biết chơi, biết hưởng thụ, nhưng vẫn trong khuôn khổ. Hầu như số tiền kiếm được, anh đều gửi hết… cho mẹ.

Làm việc với rất nhiều bạn diễn xinh đẹp như Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Giáng My…, nhưng giữa họ chưa từng có “lời ong tiếng ve” nào. Thậm chí có người còn hoài nghi giới tính của Lý Hùng, bởi thật khó cưỡng lại vẻ đẹp của các mỹ nhân quanh anh. Không thanh minh, không bực dọc, Lý Hùng chỉ bình thản cười xòa.

ly hung1

Mới đây, thông tin Lý Hùng tham gia The Winner - Tôi là người chiến thắng khiến nhiều người bất ngờ. Không ít người cho rằng việc anh đi thi hát là quá liều lĩnh và… lố. Trước những lời ì xèo, Lý Hùng vẫn bình thản. Bởi anh vẫn xác định, hát hò chỉ là cuộc chơi, không đặt nặng vấn đề thắng thua nên cảm thấy rất thoải mái.

Với nghiệp diễn lại khác. Anh luôn xác định đó là con đường mà mình sẽ phải đi hết cuộc đời. Có thể vì thế mà cho đến bây giờ, chưa lúc nào anh cảm thấy nghề phụ mình. Ở đó, anh luôn tìm thấy niềm vui. Dẫu đôi khi, anh tự vui theo cách của mình.

Không muốn “ăn mày dĩ vãng”

Hơn ai hết, Lý Hùng hiểu nghệ sĩ cũng chỉ có thời, sóng sau nối sóng trước. Cái lưu lại mới là điều quan trọng. Anh vui vì cho đến nay, dù đi diễn ở vùng sâu, vùng xa, tận Yên Bái, Hà Giang, người ta vẫn gọi tên anh, vẫn thuộc vanh vách những vai diễn “Phạm Công - Cúc Hoa”, “Người không mang họ”… của anh. Đối với một người nghệ sĩ còn niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn thế.

Chính các vai diễn đa dạng đã cho anh những bài học quý giá nhất mà không cần phải trải qua mới rút được kinh nghiệm. Đó là cái “lãi” lớn của người diễn viên. Cuộc đời luôn có nhân quả, được mất, chính vì thế mà anh chưa bao giờ than trách thân phận, trái lại anh thấy mình có quá nhiều may mắn.

Lý Hùng mong muốn sau này có thể làm đạo diễn, sản xuất phim, làm những bộ phim hành động, lịch sử như gia đình anh đã từng làm.

ly hung2

Vài năm gần đây, khán giả truyền hình được gặp lại anh trong nhiều vai diễn đa dạng trong phim Đường chân trời, Cù lao lúa, Bằng chứng tình yêu… Phần lớn là vai chính, đòi hỏi Lý Hùng diễn xuất nội tâm.Bộ phim hài "Hy sinh đời trai" mà Lý Hùng tham gia dự kiến sẽ ra rạp ngày 21/8 tới. Vai diễn của anh là một chàng trai mê đàn ca tài tử và huyền thoại Elvis Presley nên hay ăn mặc giống với phong cách của thần tượng nhưng vì yêu nghề quá nên bị... vợ bỏ. Điều này là thử thách không nhỏ với Lý Hùng khi hiện tại anh vẫn là quý ông U50 độc thân, vui tính.

ly hung3

Hiện tại, anh sống cùng với bố mẹ trong ngôi nhà riêng đồng thời là hãng phim của gia đình.Dù đã rất sốt ruột muốn lấy vợ nhưng nam diễn viên 45 tuổi vẫn chưa tìm được một nửa đích thực của mình. Đào hoa song Lý Hùng không phải là người dễ yêu.

Một chút man mác, nhưng anh không thấy buồn lòng, bởi anh tin, tình yêu là do duyên số, có muốn thúc ép, đòi hỏi cũng khó thành. Người ta bảo anh kén, nhưng Lý Hùng cũng đâu có tham lam gì nhiều. Với anh, chỉ cần một người con gái biết nấu cơm chờ anh mỗi chiều muộn và chung thủy cùng anh đi trọn con đường.

Gia tài kếch xù của ‘ông hoàng phim mỳ ăn liền’ Lý Hùng
Gia tài kếch xù của ‘ông hoàng phim mỳ ăn liền’ Lý Hùng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Qua thời catse 60 cây vàng/phim, giờ đây Lý Hùng đang nắm giữ nhiều bất động sản lớn.
Lý Hùng: Tài tử điện ảnh đầu tiên của Việt Nam giờ ra sao?
Lý Hùng: Tài tử điện ảnh đầu tiên của Việt Nam giờ ra sao?
(Giải trí) - (Phunutoday) -Là tài tử điện ảnh đầu tiên của Việt Nam, Lý Hùng giờ đây đang đảm nhận vai diễn trong Hy sinh đời trai và anh vẫn "một mình lẻ bóng" ở tuổi 45.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn