Tài xế cán chết cảnh sát giao thông chỉ vì bị... nhắc nhở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Camera cho thấy viên cảnh sát bị chiếc ô tô hất tung lên không trung rồi rơi xuống đất. Anh đã qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện.

Hãng tin Sina cho biết, vụ việc xảy ra trên đoạn đường ngã tư thuộc quận Minxing (Trung Quốc). Theo các hình ảnh từ camera tại hiện trường, viên tài xế được xác định là Sun Haojie, 32 tuổi, lái chiếc xe hơi BMW đi sai làn trên đường thuộc quận này. Viên cảnh sát Mao Shengquan, 32 tuổi, phát hiện sai phạm và yêu cầu Sun chuyển sang đúng làn để không cản trở giao thông.

Những âm thanh ghi nhận tại hiện trường cho thấy Sun không những không chấp hành mà còn gào lên: “Chúng ta đều đang rất vội. Điều đó có cần thiết không”.

Camera giám sát hiện trường cho thấy sau đó cho thấy viên cảnh sát bị chiếc ô tô hất tung lên không trung rồi rơi xuống đất. Anh đã qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện vì vết thương quá nặng. Mao đã không còn cơ hội đón đứa con của anh dự kiến sẽ chào đời trong 1 tháng nữa.

Mô tả ảnh.
Hiện trường tai nạn.

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh tài xế ô tô hất tung cảnh sát giao thông được chia sẻ trên mạng, đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ trong 12 giờ. Cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận đối với hành vi nguy hiểm coi thường pháp luật của người lái xe trên.

Ông Sun Jian, Người đứng đầu cơ quan điều tra các vụ án nghiêm trọng tại sở cảnh sát Minxing, cho biết Sun Haojie đã bị bắt vì hành vi cố ý gây thương tích.

 Việc các tài xế xem thường luật lệ giao thông khá phổ biến ở Trung Quốc. Một số thành phố ở nước này đã cho phép cảnh sát giao thông mang vũ khí nhưng Thượng Hải vẫn chưa thông qua.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet hồi năm ngoái cho thấy số người tử vong vì tai nạn giao thông ở Trung Quốc còn lớn hơn chết vì ung thư.

Cô gái xinh đẹp lái xế hộp lột váy, dọa CSGT vì bị dừng xe
Đứng giữa đường, cô gái khoảng 25 tuổi cởi phăng chiếc váy đỏ và tiến về phía hai CSGT đang làm nhiệm vụ gần khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn