4 phẩm đức cần phải có của đàn ông để trở thành chỗ dựa cả đời cho vợ con

( PHUNUTODAY ) - Chỉ những người đàn ông có tu dưỡng và phẩm chất đạo đức cao đẹp thì mới xứng đáng là “bảo vật” quý giá, mang đến cho bạn một cuộc sống thực sự hạnh phúc, tốt đẹp.

Tránh sắc thủ đức

Xã hội hiện đại chìm đắm trong bầu không khí tình sắc, nam nữ dâm ô trụy lạc. Cho nên, dù cho bạn có là bậc anh hùng được người đời tán dương, nhưng chỉ cần phạm phải tội tà dâm, sắc dục (quan hệ bất chính) thì sẽ không còn xứng là chính nhân quân tử nữa, thậm chí còn phải chịu sự trừng phạt của Thiên lý.

Là một người đàn ông khi đã có gia đình thì dù hoàn cảnh nào cũng phải cự tuyệt với sự hấp dẫn của sắc đẹp, một lòng bảo hộ gia đình.

Khoan dung, lương thiện

“Người tốt với ta, ta sẽ tốt lại với người”, đây là điều mà một người bình thường có thể làm được. Người đối với ta không tốt, ta không oán, không giận, luôn mong người đạt được những thứ tốt thì đó mới thực sự là bậc đại trí giả khoan dung, lương thiện.

Một người đàn ông có tấm lòng rộn lớn như biển khơi, dung nạp trăm sông thì nhất định có lòng lương thiện và nhân từ. Họ có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà tha thứ cho người.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiểu đàn ông như này trong hôn nhân sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà nổi giận. Ngược lại họ biết cách dùng tâm thái bình thản, tấm lòng khoan dung khiến gia đình trở nên hạnh phúc.

Giữ chữ tín, coi trọng lời hứa, trách nhiệm gia đình

Người không có tín thì không có nghĩa khí. Tín không chỉ là sinh mệnh thứ hai của người đàn ông mà còn là nhân tố xây dựng nên mối quan hệ vững chắc giữa người với người, tâm và tâm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một người đàn ông giữ chữ tín sẽ không nói lời tùy tiện mà thay vào đó họ làm đến nơi đến chốn, sống chân thành đối đãi với mọi người. Kiểu người như vậy thì họ thẳng thắn, chất phác. Họ coi trọng lời hứa, có thể họ không nói những lời ngon ngọt, nhưng một lời hứa của họ lại đáng giá ngàn vàng. Họ nói lời thì tất sẽ làm và làm thì tất sẽ có kết quả.

Nhẫn nhịn, khiêm nhường

Nhẫn chính là một đức tính cao quý mà một người khó có thể làm được. “Nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”, cho nên, một người nam giới có đức tính này thì cho dù trong cuộc sống có gặp phải khó khăn thử thách nào đi nữa họ vẫn có thể nhẫn nhịn mà thiện giải được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link