Tâm lý con trai sau khi chia tay

( PHUNUTODAY ) - Sau chia tay con trai thường có những biến chuyển tâm lý như thế nào khác so với con gái? Con trai sẽ có những phản ứng gì sau khi chia tay? Để có thể hiểu rõ hơn thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

Thường xuyên đi chơi với bạn bè: Khi chia tay bạn gái, đàn ông thường rủ bạn bè đi chơi để tránh suy nghĩ về quá nhiều về chuyện cũ. Tuy nhiên cũng giống với phụ nữ, đàn ông cũng không thích tâm sự hay kể về chuyện chia tay của mình với người khác.

Cũng thường hay đi nhậu: Rượu bia và các đồ uống có cồn được nhiều anh chàng lựa chọn để “hàn gắn trái tim tan vỡ”. Nhiều người tìm đến rượu để quên đi nỗi buồn về những chuyện đã xảy ra và để có thể thoải mái nói ra hết tâm sự của mình, nhất là những lúc đang say.

Cũng hay tìm những đối tượng mới:  Sau khi chia tay, một số chàng cố gắng quên “người cũ” của mình càng nhanh càng tốt bằng cách bắt đầu hẹn hò hoặc “tán tỉnh” một cô gái nào đó.

Nhưng đây chỉ là cách lấp đầy chỗ trống của người cũ bằng hình ảnh của người mới nên do đó họ không có tình cảm, tình yêu với người mới nên dễ sau một thời gian họ lại tiếp tục gặp phải sự đổ vỡ với người mới và có thể lại gây ra một vết thương long mới.

Thường xuyên đến những nơi “ồn ào”: Nhiều chàng trai khi thất tình thường thích đến những nơi đông người, chẳng hạn như các buổi tiệc lớn, nơi âm nhạc được “mở hết công suất”. Đối với họ, những địa điểm này rất tốt để xả stress và có thể họ sẽ có cơ hội gặp được những cô gái khác.

10.tam-ly-cua-con-trai-sau-khi-chia-tay-phunutoday.vn

 

Hay tập trung vào công việc: Bạn có biết, hầu hết đàn ông trên 30 tuổi sau khi chia tay với người yêu thường vượt qua nỗi buồn bằng cách làm việc chăm chỉ hơn. Họ cho rằng, làm việc nhiều sẽ giúp họ bớt nghĩ về những kỷ niệm trong quá khứ. 

Ăn vặt nhiều hơn: Nghe thì có vẻ nghịch lý, nhưng nhiều người thường cho rằng chỉ có con gái khi gặp chuyện trục trặc trong tình yêu mới lấp đầy khoảng trống trong trái tìm bằng cách lấp đầy khoảng trống ở dạ dày mình để mất đi cảm giác trống vắng và ngừng suy nghĩ.

Nhưng đàn ông khi gặp chuyện buồn, một số chàng trai thường chọn các đồ ăn vặt để giúp tâm trí của mình không phải tập trung suy nghĩ quá nhiều về những gì đã xảy ra. Khi nhai, trí não của con người sẽ bị chi phối một phần.

Tập thể hình: Đối với các chàng trai, tập thể hình vừa có lợi cho sức khỏe vừa giúp giải tỏa những bức xúc về tinh thần. Do vậy, cách này cũng được nhiều người lựa chọn khi gặp chuyện buồn.

Tìm đến những thú vui bằng cách giải trí trên mạng: Internet được coi là phương tiện hiệu quả để giải trí. Vì vậy, các chàng trai khi cô đơn hay bị đổ vỡ trong tình yêu thường vào mạng để chơi game, lướt web, tán gẫu, đọc blog hoặc xem phim để quên đi chuyện cũ.

Những việc làm “tàn nhẫn” của con trai sau khi chia tay

1.Giả vờ "hết yêu":

Chàng thường bằng cách tỏ ra hời hợt, lạnh lùng, ra vẻ như chẳng quan tâm gì đến con gái. Nhưng bạn hãy chú ý kĩ, thỉnh thoảng nhìn lén "người xưa". Biểu hiện này dễ thấy nhất khi con trai vừa đưa ra quyết định "bỏ cuộc", dần dà con gái sẽ thấy rằng, con trai không cần "giả vờ" nữa vì họ đã có thể vượt qua cú sốc tâm lý này.

2. Chàng vẫn còn nặng tìm với nàng:

Một số bạn trai dù đã chia tay nhưng vẫn còn khá “nặng tình” với người ấy, thì dù hết yêu vẫn giúp đỡ, quan tâm đến "người xưa" hết mực. Điều này rất có thể khiến nàng cảm động (vì đã nợ chàng quá nhiều), nhưng đôi khi làm nàng áy náy, bởi nàng đã có lỗi với chàng mà chàng thì vẫn chưa thể "dứt tình" như đã nói...

3. Có khả năng giữ khoảng cách:

Khoan vội chỉ trách phái mạnh đã nào, vì thật ra con trai cũng có nỗi “khổ tâm” riêng khi làm việc này cơ mà. Hắn không muốn "ai kia" cứ phải khổ tâm, dằn vặt vì hắn. Hắn cũng muốn trả lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho "ai kia". Hắn nghĩ, sự vắng mặt của hắn sẽ làm "ai kia" đỡ suy nghĩ nhiều. Con trai luôn biết rằng, con gái là chúa phức tạp.

4. Chiến tranh lạnh vô thời hạn:

Đây là một đặc điểm phổ biến ở các chàng trai khi đã "dứt tình" với một cô gái nào đó. Đừng nghĩ rằng chàng ích kỉ nhỏ mọn. Thật ra, chàng có nỗi khổ tâm riêng và không cách nào nói chuyện lại với "người xưa" theo kiểu thông thường. "Tình bạn thành tình yêu thì dễ, nhưng từ tình yêu xuống tình bạn là cả một vấn đề".

Tuy nhiên, rất có thể chàng chỉ "quan tâm từ xa", và sự quan tâm này cũng chỉ dừng ở mức độ tình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn