Tàn nhang nhiều đến mấy cũng "bay" hết sau vài lần nếu sử dụng 1 trong 3 cách dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Tàn nhang trên khuôn mặt luôn là một điểm yếu khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, đừng quá lo lắng, dưới đây là một số gợi ý cho bạn cách chữa tàn nhang hiệu quả triệt để nhé!

1. Nguyên nhân gây tàn nhang

Lão hóa

Bắt đầu ở độ tuổi 25, những dấu hiệu lão hóa sẽ dần biểu hiện rõ rệt hơn. Điển hình trong đó không thể không kể tới những biểu hiện của tàn nhang.

bi-tan-nhang-khong-nen-lo-lang-qua

Ánh nắng mặt trời

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời tác động lên da, khiến da tăng sắc tố để bảo vệ tế bào da, chống lại những ảnh hưởng của những loại tia này gây ra. Nhiều người cho rằng những ngày râm mát sẽ không có tia cực tím nhưng đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Ngay cả những ngày trời mát mẻ, không có nắng, tia cực tím vẫn xuyên qua tầng ozon chiếu lên da, gây ra hiện tượng tàn nhang. Đó chính là lý do khiến các chuyên gia Da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Sự thay đổi nội tiết tố

Đây là hiện tượng rất dễ gặp ở những đối tượng tiền mãn kinh, sinh nở…Thay đổi nội tiết tố đột ngột gây ra những rối loạn trong cơ thể, khiến việc sản sinh hắc sắc tố bị kích thích và hình thành các vết tàn nhang.

Yếu tố di truyền

Chưa có nghiên cứu chính thức nhưng theo thống kê, nguyên nhân gây tàn nhang có tính di truyền. Trong gia đình có người bị tàn nhang thì bạn hoàn toàn có nguy cơ bị tàn nhang.

Tuy chỉ là vấn đề ngoài da, không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng tàn nhang lại ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ, tâm lý. Phái nữ đa phần ai cũng than phiền về vấn đề này.

2. Các cách chữa tàn nhang hiệu quả

Chữa tàn nhang lâu ngày bằng bột mỳ

Bột mỳ là loại thực phẩm đa năng rất gần gũi và quen thuốc trong mỗi gia đình. Nhưng ít ai biết rằng bột mỳ còn có một tác dụng tuyệt vời đó là có thể làm mờ đi các vết tàn nhang một cách nhanh chóng. Thành phần chính của bột mỳ chứa lượng vitamin E dồi dào có vai trò quan trọng để tẩy tế bào chết, làm sáng da và cải thiện sắc tố cho làn da mịn màng.

maxresdefault

Cách chữa tàn nhang lâu ngày bằng bột mỳ cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa bột mỳ, nửa hộp sữa chua không đường cùng với 3 thìa mật ong nguyên chất. Đánh tan tạo thành dung dịch lỏng sánh, thoa lên mặt khoảng 20 phút rồi làm sạch bằng nước lạnh. Chỉ cần sử dụng 2 lần/tuần với 30 phút mỗi buổi tối một cách đều đặn và thường xuyên là bạn có thể làm mờ đi các vết tàn nhang lâu ngày một cách hiệu quả.

Chanh và vitamin C giúp điều trị nám tàn nhang

Tăng cường vitamin C, uống nước chanh tươi cũng sẽ giúp làm mờ đi các vết nám, tàn nhang rất hiệu quả. Trong nước ép chanh tự nhiên đã có sẽ chứa một loại thuốc tẩy trắng. Sử dụng với nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên sẽ như một liệu pháp điều trị tại nhà rất đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn cải thiện được dần dần tàn nhang trên da.

tri-nam-bang-chanh-1

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh chính là chúng chứa khá nhiều chứa nhiều vitamin C giúp cho bảo vệ làn da chống lại với các tia UV có hại.

Chữa tàn nhang lâu ngày bằng củ cải và nước vôi

Củ cải là thực phẩm tốt trong tất cả các loại rau, tốt cho sức khỏe, bên cạnh là một món ăn thường ngày trong các bữa cơm gia đình thì củ cải cũng có công dụng tuyệt vời trong việc chữa trị một số loại bệnh, trong đó có tác dụng trong việc chữa tàn nhang lâu ngày.

Với cách chế biến thật đơn giản, tiện lợi, bạn chỉ việc lấy nước ép củ cải trộn đều cùng nước vôi trong rồi thoa hỗn hợp lên da. Nhớ massage da nhẹ nhàng trong lúc đợi mặt nạ này khô. Hãy áp dụng thường xuyên để chữa tàn nhang lâu ngày hiệu quả nhất nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link