5 thực phẩm vừa đốt cháy chất béo vừa tăng sinh collagen: Chị em ăn nhiều U40-50 vẫn chưa lo già

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những thực phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ. Chị em đừng bỏ qua nhé.

Quả lê

Lê là thứ quả ngon ngọt, giàu dinh dưỡng. Loại quả này chứa nhiều nước, chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất cân bằng giúp bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

thuc-pham-dot-chay-mo-tang-sinh-collagen-01

Nhờ chứa nhiều nước, lê có thể giúp cấp ẩm cho da.

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả lê giúp cải thiện các vấn đề đường tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, quả lê còn chứa lượng kali cao giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi...

Đậu lăng

thuc-pham-dot-chay-mo-tang-sinh-collagen-02

Đậu lăng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, phốt pho, sắt, chất xơ, vitamin A, B1, B2, C...

Trong đó, hàm lượng vitamin nhóm B phong phú giúp giải độc, tiêu sưng hiệu quả.

Loại thực phẩm này cũng rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp trắng da...

Chuối

thuc-pham-dot-chay-mo-tang-sinh-collagen-03

Chuối là loại trái cây phù hợp với mọi lứa tuổi. Ăn chuối thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe đường ruột, giúp thải độc. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bổ huyết dưỡng nhan. Chuối chứa nhiều vitamin B6, C...

Ăn chuối mỗi ngày là cách nuôi dưỡng đường ruột, dưỡng da từ bên trong hiệu quả.

Cần tây

thuc-pham-dot-chay-mo-tang-sinh-collagen-04

Cần tây là loại rau xanh lá có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Loại rau này chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng, tăng sinh collagen, làm trắng da... Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều chát xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột, mang lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân.

Da lợn

thuc-pham-dot-chay-mo-tang-sinh-collagen-05

Da lợn là thực phẩm rẻ tiền nhưng giàu nguyên tố vi lượng, đặc biệt là sắt. Ăn da lợn với lượng vừa phải sẽ giúp cải thiện chức năng tạo máu, điều hòa khí huyết...

Những người không đủ khí huyết thường có sắc mặt mệt mỏi, nhợt nhạt. Ăn thực phẩm này sẽ giúp cải thiện tình trạng, giúp sắc mặt hồng hào, chân tay ấm hơn.

Ngoài ra, da lợn là thực phẩm giàu collagen. Đây là một chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, nhan sắc trẻ trung của phụ nữ.

Lưu ý, người mắc bệnh tim mạch, bệnh đường tiêu hóa không nên ăn da lợn vì nó chứa nhiều protein, gây khó tiêu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link