"Tất tần tật" các cách tắm trắng an toàn, hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần vài nguyên liệu sẵn có từ nhà bếp và thêm sự kiên nhẫn "chịu thương chịu khó", chắc chắn giấc mơ Bạch Tuyết sẽ nằm gọn trong tầm tay bạn.

1. Cám gạo + sữa tươi

dep
Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. 

Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. Phụ nữ châu Á thường lấy nước vo gạo rửa mặt hằng ngày cũng là một cách làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả. Đặc biệt cám gạo chứa phần lớn vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, da sẽ luôn láng mượt. Sữa tươi cũng nổi tiếng là phương pháp làm sáng da. 

Trộn cám gạo và sữa tươi lại với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

2. Đu đủ + sữa tươi

dep
Đu đủ chứa nhiều chất papain là chất tẩy trắng da tự nhiên

Đu đủ chứa nhiều chất papain là chất tẩy trắng da tự nhiên. Kết hợp với sữa tươi không đường làm thành hỗn hợp làm mịn và sáng da. 

Đu đủ gọt vỏ bỏ hạt rồi xay nhuyễn rồi trộn cùng sữa tươi. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên người trong 20 phút. 

3. Cà chua + mật ong

Cà chua có tác dụng làm sáng da, còn mật ong làm mịn da. Hai thứ này kết hợp với nhau có tác dụng dưỡng ẩm, làm da luôn mịn màng và sáng màu. 

dep
Ép nước cà chua rồi trộn cùng mật ong. Thoa đều lên da rồi để hỗn hợp lưu trên đó trong 20 phút.

Ép nước cà chua rồi trộn cùng mật ong. Thoa đều lên da rồi để hỗn hợp lưu trên đó trong 20 phút. Những vùng da thô ráp như khuỷu tay, đầu gối thì thoa đậm hơn. Sau đó tắm sạch.

4. Chanh + dầu dừa

Không còn nghi ngờ gì về hiệu quả làm đẹp da của chanh và dầu dừa. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp tẩy da chết, loại bỏ lớp sừng, tế bào chết trên da, đồng thời tái tạo làn da và cải thiện sắc tố cho da, giúp da sáng lên. 

5. Sữa chua + dầu oliu

Sữa chua chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và vitamin E có tác dụng ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, lão hóa, làm mềm da và cải thiện tình trạng da sậm màu. Dầu oliu giúp dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da.

Bạ hãy trộn sữa chua và dầu oliu rồi thoa lên da sau khi tắm sạch để 15-20 phút cho da có thời gian thẩm thấu. 

6. Khoai tây + sữa tươi 

Chắc hẳn cách tắm trắng an toàn này không còn xa lạ với chị em bởi bạn đã áp dụng loại mặt nạ này cho da mặt. 

Khoai tây và sữa chua đều có chứa chất làm trắng da. Hãy luộc chín khoai tây rồi nghiền nát, trộn với sữa tươi thành hỗn hợp sệt. Đắp lên da 20 phút rồi tắm sạch. 

7. Cafe + dầu dừa

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Các loại vitamin giàu có trong dầu dừa thực sự là một nguồn dưỡng chất quý giá cho bất kỳ làn da nào. Cà phê xay và dầu dừa làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang... và làm da mịn màng, tinh khiết. 

Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn.

8. Bột yến mạch + mật ong

Bột yến mạch có tác dụng tương tự như cám gạo. Không chỉ làm trắng da, ngăn ngừa các loại mụn mà nó còn điều tiết lượng dầu nhờn trên bề mặt da. Vì thế chị em nào bị nổi mụn ở lưng thì bột yến mạch và mật ong là một lựa chọn tuyệt vời.

Trộn các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại. Sau khi tắm, bạn hãy thoa lên toàn bộ cơ thể. Những vùng da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn. Sau 20 phút tắm lại bằng nước ấm.

9. Xoài + đường + chanh

Đường có tác dụng tẩy da chết và làm da sáng, sạch sẽ. Kết hợp với xoài và chanh, tính axit nhẹ sẽ làm da sáng dần lên sau 3-4 lần sử dụng. Đặc biệt hỗn hợp xoài-đường-chanh cung cấp lượng vitamin C và khoáng chất phong phú giúp da tươi trẻ lâu dài. 

Xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn trộn với đường. Chanh xắt thành miếng, xay cả vỏ và hạt, trong vỏ chanh cũng chứa nhiều vitamin và tinh dầu làm da mịn màng hơn. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên cơ thể trong vòng 20 phút, tắm lại bằng nước ấm.

10. Hương nhu + cám gạo

Hương nhu là loại cây có chứa hàm lượng tinh dầu thơm khá cao, nó có tác dụng giải cảm, chữa bệnh…Bên cạnh đó, nó còn được dùng để làm đẹp hiệu quả nhất là để tắm trắng. Bạn có thể tự chế cho mình loại thuốc tắm trắng hiệu quả bằng lá hương nhu này. Cách bào chế, bạn hãy lấy một nắm lá hương nhu to, rửa sạch, giã nát cho thêm vài hạt muối và trộn đều với cám gạo. Dùng hỗn hợp này đắp lên da để có thể loại bỏ tế bào da chết và kích thích da trắng sáng như ý.

11. Chuối + sữa chua

Sữa chua và chuối là một trong các cách tắm trắng tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bởi cách này vừa cho hiệu quả cao mà còn đảm bảo an toàn cho làn da. Bạn có thể tham khảo công thức tắm trắng toàn thân bằng sữa chua và chuối này theo công thức sau đây: Chuối chọn quả chín, xay nhuyễn thịt chuối và trộn đều với sữa chua. Mỗi lần tắm bạn xoa đều hỗn hợp này lên cơ thể. Kết hợp massge nhẹ nhàng đê thúc đẩy tế bào mới sinh trưởng nhanh để cho làn da đẹp như ý.

12. Bí đỏ + trứng gà + mật ong + sữa tươi

dep
Cách tắm trắng từ bí đỏ rất an toàn.

Khi có ý định làm đẹp, bí đỏ không phải là nguyên liệu đầu tiên các chị em nghĩ đến vì ít ai biết được món ăn ngon và bổ dưỡng này lại là một bí quyết cho làn da trắng sáng. Bởi vì bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, C, E, Kali, Beta carotene, chất chống oxy hóa nên chẳng những đẹp da mà còn tốt cho não bộ.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bí đỏ xay nhuyễn (cần luộc chín trước khi xay), trứng gà, mật ong và sữa tươi không đường. Tất cả trộn đều, rồi thoa lên khắp người, để trong vòng 20 phút. Sau đó, tắm sạch lại với nước.

Lưu ý

- Không nên quá lạm dụng việc tắm trắng, tuy là nguyên liệu tự nhiên không gây hại cho da những việc tẩy da quá nhiều sẽ làm da bị tổn thương. Chỉ nên áp dụng các phương pháp này một lần một tuần và mỗi lần không quá 30 phút.

- Khi thoa các hỗn hợp trên lên cơ thể nên nhớ mát-xa nhẹ nhàng sẽ giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn, đạt được hiệu quả trắng sáng nhanh chóng.

- Để tránh kích ứng, dị ứng, nên thử một ít sản phẩm vào mặt trong cánh tay trong vòng 15 phút. Vì đôi khi, các nguyên liệu này có thể hợp với làn da của người này nhưng lại quá mẫn cảm với người khác.

- Hãy tranh thủ đắp mặt nạ cho da mặt luôn nhé, đừng để mặt đen như Bao Công mà toàn thân lại trắng sáng như Bạch Tuyết.

- Các sản phẩm tắm trắng làm từ nguyên liệu thiên nhiên không được để qua đêm, vì không có chất bảo quản nên dễ bị hư hỏng. Nếu không dùng hết, có thể bảo quản trong tủ lạnh, nhưng tốt nhất nên sử dụng hàng ngày.

5 sai lầm khi ăn rau khiến bạn không thể giảm được cân
5 sai lầm khi ăn rau khiến bạn không thể giảm được cân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn rau đúng cách.
Những điều bắt buộc phải nhớ khi dưỡng da
Những điều bắt buộc phải nhớ khi dưỡng da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Khi đến ngoài 20 kem dưỡng da là vật bất li thân của bạn gái. Vậy nên, chúng ta hãy chú ý để da có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn