Bác sĩ khuyên không nên nhuộm tóc bạc sớm, cứ ăn 3 thực phẩm này tóc đen nhay nháy lại trẻ dai

( PHUNUTODAY ) - Nhuộm tóc bạc chỉ là giải pháp tạm thời, vì khi tóc mọc ra sẽ trắng từ chân tóc, chưa kể còn hại da đầu, sức khỏe.

Chồng mình mới gần 40 thôi mà tóc bạc gần hết cả đầu rồi, dạo mới mới điểm bạc thì mình hay nhổ cho, nhưng giờ mà nhổ chắc hói đầu. Chồng bảo chắc do máu xấu, với mẹ chồng ngày trước cũng bạc sớm nên khả năng là di truyền.

Giờ chồng mình phải nhuộm rồi các mẹ ạ. Vì để trắng trông già lắm, đi với mình kém có 2 tuổi mà cứ như chú cháu vậy ấy.

Mình tìm hiểu trên mạng, thấy nhiều nguyên nhân gây tóc bạc sớm lắm, ngoài yếu tố gia đình thì còn những nguyên nhân khác như hút thuốc lá, căng thẳng stress, thức khuya, chăm sóc tóc sai cách… Thậm chí, một số loại bệnh cũng khiến tóc bạc sớm.

4

Ví như bệnh rối loạn tuyến giáp, tuyến yên

Tuyến yên và tuyến giáp là 2 cơ quan nội tiết rất quan trọng với vai trò sản xuất, điều tiết hormon. Các hormon do 2 tuyến này tiết ra giúp điều hòa các hoạt động sống thiết yếu của cơ thể như quá trình trao đổi chất, sự hoạt động của các cơ quan bộ phận…

Khi 2 tuyến nội tiết này bị rối loạn hoạt động sẽ có thể khiến cho sức khỏe của tóc bị ảnh hưởng nghiêm trọng: Tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ dẫn đến tóc khô, tóc gãy rụng, chẻ ngọn và bạc tóc…

Vì vậy một số bệnh lý rối loạn tuyến yên, tuyến giáp như: cường giáp, suy giáp, suy tuyến yên... chính là một nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm

Di truyền

Các chuyên gia cho rằng, di truyền đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định thời điểm các sợi tóc của chúng ta chuyển sang màu xám. Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có ông bà, bố mẹ thường bị bạc tóc từ sớm thì mặc dù không mắc vấn đề sức khỏe nào các mẹ vẫn có khả năng cao bạc tóc khi còn trẻ nhé.

Bệnh bạch biến

Bệnh bạch biến khiến các tế bào hắc tố (tế bào ở gốc nang tóc tạo ra màu sắc) bị mất hoặc bị phá hủy, khiến tóc đổi sang màu xám bạc.

Tuy nhiên, nếu tóc vốn dĩ đã trắng thì tuyệt đối đừng nhuộm, vì nhuộm rồi thì cả mái tóc vẫn sẽ bạc ra nhanh chóng, nếu dùng quá nhiều thuốc nhuộm thì cực kỳ hại cho sức khỏe.

Nói đến tác hại của nhuộm tóc có thể liệt kê như sau: Hại da đầu, hại mắt; làm cho tóc xơ, dễ gãy; hen suyễn; làm thay đổi nội tiết; ảnh hưởng tới thai nhi; gây ung thư hoặc tử vong…

3 loại thực phẩm ăn nhiều giúp tóc đen nháy

Gạo đen (gạo lứt)

Gạo đen thuộc loại hạt thô chất dinh dưỡng trong nó vô cùng phong phú, được nhiều người yêu thích, ăn gạo lứt đều đặn sẽ giúp mái tóc đen lâu. Các nguyên tố vi lượng trong gạo đen rất phong phú, có thể bổ sung một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt đối với một số bạn nữ thì việc ăn nhiều gạo đen rất tốt cho sức khỏe. Mà mọi người phải chú ý nhé, những người mắc chứng khó tiêu và các bệnh về đường tiêu hóa thì nên ăn ít, khi ăn phải ngâm gạo đen vào nước nóng.

Hạt vừng đen

Hạt vừng đen rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là thận của chúng ta và có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng cho sự phát triển của tóc một cách hiệu quả, vì hạt vừng đen có chứa một số chất dinh dưỡng mà tóc của chúng ta cần, chẳng hạn như lecithin, protein… chẳng hạn.

Nếu ăn lâu dài có thể đem lại hiệu quả nhất định cho mái tóc của chúng ta. Mỗi sáng nên ăn một thìa vừng đen rang, lâu dài sẽ cải thiện được tình trạng  này.

Nấm đầu khỉ (Hericium erinaceus)

5

Nấm đầu khỉ được trồng nhiều ở Việt Nam và được công nhận có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Hericium erinaceus rất hữu ích cho sự phát triển của tóc. Protein, chất béo, chất xơ thô, axit amin và các chất dinh dưỡng khác trong Hericium rất phong phú, và hương vị của nó cũng rất tốt.

Nếu các mẹ muốn có sức khỏe lâu dài thì có thể hạn chế nhuộm tóc, cố gắng giữ màu tóc gốc, xây dựng thói quen ăn uống sinh hoạt tốt, ăn nhiều thực phẩm tốt cho tóc, luôn giữ trạng thái vui vẻ dần dần sẽ cải thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link