Các cụ dặn: Mở cửa thấy 5 điều, con cháu làm quần quật vẫn nghèo quanh năm, 5 điều đấy là gì?

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính không chỉ là “bộ mặt” của gia chủ mà còn là nơi đón tài rước lộc, hút năng lượng tốt vào nhà. Do đó, phong thủy cửa chính đóng vai trò rất quan trọng đến vận khí của cả ngôi nhà.

Mở cửa không nên nhìn thấy bếp

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy bếp, vì đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Xét trên phương diện phong thủy, bếp luôn vượng Hỏa, nếu mở cửa chính thấy bếp sẽ phạm phải “hỏa khí xung nhân” điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ.

mo-cua-thay-bep

Ngoài ra, trong sách phong thuỷ Trung Quốc cũng viết rằng “khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, câu này có nghĩa là mở cửa vào nhìn ngay thấy bếp thì tiền tài sức khoẻ sẽ bị hư hao. Do đó, các gia đình nên tránh phạm phải lỗi phong thủy này.

Mở cửa nhìn thấy phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, bình thường nhiều gia đình sẽ mở cửa phòng ngủ, điều này giúp không khí trong phòng được lưu thông, bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt khi về đến nhà.

Khi mở cửa ra vào, bạn có thể nhìn sơ qua cách bố trí căn phòng và đồ dùng cá nhân. Nếu người thân, bạn bè đến thăm, họ sẽ thấy cách bài trí, các vật dụng của phòng ngủ và cảm thấy xấu hổ nếu không cất giữ đúng cách.

Vì vậy, hãy cố gắng tránh tình trạng này khi xem tài sản. Nếu có thì nên tránh bằng cách xây dựng lại, cải tạo.

Mở cửa nhìn thấy gương

Gương rất linh hoạt, chúng có thể mở rộng tầm nhìn của bạn về không gian và chúng cũng có thể được sử dụng để làm mới diện mạo của bạn trước khi ra ngoài. Vì vậy, nhiều chủ nhà thích lắp một số gương ở nhà để tăng cảm giác không gian.

Nhưng tốt nhất bạn nên cất những chiếc gương này vào tủ và không nhìn thấy chúng ngay khi bước vào cửa. Không nên trang trí gương trên tường hoặc tủ.

guong-0truoc-cua

Hãy tưởng tượng, khi bạn về nhà vào ban đêm hoặc thức dậy đi vệ sinh và bất ngờ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của một người trong gương, chắc chắn bạn sẽ sợ hãi, đặc biệt nếu ở nhà có trẻ em, bạn phải tránh bị sợ hãi.

Mở cửa thấy vũ khí sắc nhọn

Nhiều người thích giữ một số dao, súng, kiếm, kích và các vũ khí sắc bén khác ở nhà để làm nổi bật sở thích và sở thích độc đáo của họ.

Những dụng cụ sắc nhọn này có những nguy cơ mất an toàn nhất định, nếu không cẩn thận có thể gây hại cho chính mình, đặc biệt là những gia đình có trẻ em nghịch ngợm.

Ngoài ra, khi nhìn thấy những vũ khí sắc bén này cũng sẽ khiến người ta cảm thấy lo lắng và bất an. Nhà là nơi bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi cảm xúc, không cần phải bị những thứ này ảnh hưởng. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên để những dụng cụ sắc bén này ở nhà.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên để tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào. Bởi vì, đồ vật này chỉ hợp với để ở các góc nhà. Mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.

Những vật nên thấy khi mở cửa bước vào nhà

Những vật trang trí xinh xắn mang đến cảm giác vui tươi hay an lành: Nếu vào nhà mà gặp ngay những vật mang ý nghĩa cát tường hay đồ thủ công mỹ nghệ đáng yêu sẽ khiến tinh thần mọi người thêm vui tươi và phấn chấn.

Mở cửa gặp thực vật tươi tốt: Vào nhà gặp được những chậu cây xanh tươi sẽ mang đến cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống. Cây cối cũng tượng trưng cho tiền tài nên có tác dụng giúp cả gia đình gặp vận may.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn