Bàn ăn mà đặt thế này có ngày cơm không có ăn, gia đình sa sút, quanh năm bất hòa vợ chồng lục đục

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra lại ngay vị trí bàn ăn trong gia đình bởi nơi đây theo phong thủy được xem là vị trí vô cùng quan trọng liên quan tới mối quan hệ và tài lộc của gia đình

Bàn ăn trong gia đình có vị trí quan trọng liên quan tới sự kết nối các thành viên, thể hiện tình cảm. Bởi thế bàn ăn liên quan mật thiết với sự hòa thuận của gia đình, thể hiện sự giàu có phú quý tài lộc. Theo phong thủy, nếu bàn ăn phạm những lỗi này thì ảnh hưởng tiêu cực rất lớn tới mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt quan hệ mẹ chồng nàng dâu, quan hệ vợ chồng, vấn đề tiền bạc, tài lộc.  Do đó hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa ngay nếu bàn ăn nhà bạn đang vướng phải những điều sau nhé: 

loi-phong-thuy-ke-ban-an

Đặt bàn ăn gần khu nhà vệ sinh

Khu vệ sinh là nơi rất âm khí, xú uế nên đặt bàn ăn đối diện hoặc gần khu cửa nhà vệ sinh là rất xấu, vừa ảnh hưởng phong thủy vừa ảnh hưởng sức khỏe của gia đình. Bữa cơm là nơi chúng ta quây quần vui vẻ, nạp năng lượng tươi mới, thanh sạch. Do đó dù ở góc nhìn nào thì bàn ăn gần của nhà vệ sinh cũng cực kỳ tối kỵ. 

Bàn ăn đặt thẳng với cửa

Khi bàn ăn đối diện cửa là gây thất thoát tài lộc, tiền bạc rò rỉ ra ngoài. Do đó bàn ăn không được thẳng cửa ra vào. Khi vào nhà mở cửa ra đừng thấy bàn ăn, mà phải vào tận trong nhà mới thấy. Bàn ăn ở vị trí này giúp gia chủ có sự riêng tư kín đáo, và cũng tạo thêm sự ấm cúng, không sợ gió lùa khi đang ăn, không gây mất tập trung năng lượng khi gia đình ăn uống sum họp. Trong trường hợp vì diện tích thì nên có thêm bình phong cho khu ăn uống. 

Bàn ăn đối diện bàn thờ, ngay dưới ban thờ

Khu ban thờ là nơi linh thiêng, và là nơi để tổ tiên an ngự. Thế nên tránh đặt gần nơi âm phần của gia đình với nơi sinh hoạt ăn uống ồn ào, phàm tục. Nếu trong gia đình có ban thờ Phật thì càng cần phải tránh phạm kỵ này. 

ban-an-goc-nhon

Bàn ăn đối diện với bếp nấu

Nhiều gia đình đặt bàn ăn đối diện bếp nấu cho tiện. Nhưng nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình. Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Bởi vậy để giảng hòa giữa các thành viên thì càng cần tránh điều này.

Bàn ăn hình thù có góc nhọn

Trong phong thủy, các góc nhọn tạo sát khí gây mâu thuẫn bất hòa và làm triệt tiêu tài lộc, thất thoát tài sản. Do đó nếu chọn bàn có góc nhọn kiểu như hình thù kỳ dị, bàn vuông, bàn hình chữ nhật chưa xử lý bào bo các góc thì không tốt về mặt phong thủy. Do đó nên chọn bàn ăn hình tròn hoặc hình vuông, chữ nhật nhưng các góc bàn cần xử lý không để vông vức nhọn ra ngoài. Hiện nay rất nhiều bên nội thất thiết kế bàn chữ nhật nhưng phần 4 góc bo tròn sâu trông vẫn rất đẹp. 

Bàn góc nhọn khi di chuyển dễ bị cọ xát làm tổn thương, tai nạn, đặc biệt nhà có trẻ nhỏ, những người vội vàng hấp tấp. Những chiếc bàn tròn tạo ấm cúng nhưng tốn diện tích phòng. Những chiếc bàn chữ nhật hoặc hình vuông tạo sự vững chãi nhưng nhớ phải bo lại các góc.

ban-an-tron

Bàn ăn quá lớn

Bàn ăn nên được tính toán phù hợp với số thành viên gia đình, tránh làm quá lớn. Nếu tính toán đề gia đình thường xuyên tiếp khách thì khi ăn cần lưu ý có thêm bàn nhỏ hơn để phù hợp với gia đình, hoặc xếp đồ ăn ghế chỉ ở một phía bàn. Bàn ăn quá lớn tạo cảm giác lạnh không ấm cúng trong gia đình. 

Bàn ăn nằm dưới xà nhà

Xà nhà tạo áp lực nặng đè lên bàn ăn. Do đó nếu đặt bàn ăn ở vị trí này sẽ khiến cảm giác bị đè nén mệt mỏi, không thoái mải. Các thành viên khi ngồi ăn ở vị trí này cảm giác không ngon miệng lại còn bất an. Điều đó khiến gia đình hay lục đục và bất hòa vô cớ, làm ăn thất bát, mệt mỏi bủa vây. 

Chọn số ghế ngồi ăn lẻ

Trong gia đình quan niệm mọi thứ phải tròn đầy, phúc lộc có đôi. Thế nên tuyệt đối tránh chọn số ghế ở bàn ăn là lẻ. Vì vậy hãy chọn số ghế chẵn kê ở bàn ăn. 

Bàn ăn gần lối đi

Khi kê bàn ăn nên tính toán vị trí sao cho hợp lý tránh tạo ra lối đi ngay cạnh bàn ăn. Bởi khu vực bàn ăn cần yên ổn để gia đình quây quần. Lối đi sẽ làm hổng và bất an cho người ngồi cạnh lối đi, mất tập trung làm ảnh hưởng trường năng lượng. 

Khi ngồi ăn uống cũng nên chú ý những kiêng kỵ đã dặn của người xưa, tránh để bát trên bàn rồi cúi xuống ăn, hãy bưng bát lên, tránh để các vật sắc gọn có góc nhọn chĩa vào phía bàn ăn, tránh cắm đũa lên bát, tránh vừa ăn vừa gõ vào bát...

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link