Người xưa nói cây này quý hơn vàng, trồng 1 cây đủ phát tài, thành "thần dược" trường thọ, cả nhà vui khỏe

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này cực dễ sống, trồng được trong nhà lại là một cây thuốc trường thọ quý giá bảo vệ sức khỏe

Cây lược vàng là loài thảo mộc được phát triển mạnh chục năm gần đây. Trước đây cây lược vàng được ca ngợi quý như vàng bởi chúng có rất nhiều công dụng với đời sống. Lược vàng được xem là một thảo dược quý và đặc biệt dễ trồng, không yêu cầu cao về đất và nước nên phát triển xanh tốt quanh năm. 

Tại sao nói lược vàng quý như vàng 

Trong phong thủy, cây lược vàng có lá xanh mướt quanh năm giúp thanh lọc không khí và xua đuổi tà khí, mang lại không khí trong lành cho không gian sống. Lược vàng còn giúp giải phóng ra những chất có lợi cho hệ hô hấp giúp cho gia chủ thêm khỏe mạnh.

cay-luoc-vang-than-duoc

Cây lược vàng trong phong thủy mang biểu trưng cho sự giàu có sung túc, đủ đầy, quyền quý. Thế nên có lược vàng là có sự may mắn, có sức khỏe là có tất cả, nên lược vàng thực sự là một 'tài sản" chứ không chỉ là cây cảnh. Cây lược vàng biểu trưng cho sự trường thọ bình an và hạnh phúc. 

Cây lược vàng hợp mệnh gì?

Lược vàng là cây cảnh có thân nâu, lá xanh mướt. Lược vàng dễ phát triển trong môi trường ít nắng ít ánh sáng nên thích hợp trồng trong nhà, ban công, cửa sổ, bàn làm việc. Hoa lược vàng màu trắng thành chùm dài. Thế nên lược vàng rất thích hợp cho người mệnh Kim và Thủy. Những người này trồng lược vàng trong nhà giúp gia chủ thêm thịnh vượng như có thêm đĩnh vàng đĩnh bạc, tiền tài bổng lộc sung túc dồi dào. 

Để phát huy ý nghĩa phong thủy thì vị trí đẹp nhất nên trồng lược vàng là ở hướng Nam hoặc Đông Nam, nơi hướng về mặt trời để thu hút thêm vượng khí. Cây lược vàng không chịu được ánh nắng gắt nên trồng lược vàng ở nơi có ít ánh nắng, nhiều râm mát.

cay-luoc-vang-than-duoc

Lược vàng là thần dược sức khỏe vì sao?

Nhiều người gọi lược vàng là thần dược bởi cây này là thảo mộc được dùng trị chứng bệnh tim mạch, tăng huyết áp, viêm gan, ung thư, u xơ, trị bỏng... Lược vàng dùng được toàn thân, có thể ngâm rượu, pha trà uống, ngậm, súc miệng. 

Lược vàng là cây chứa hợp chất Steroid gọi là Phytosterol và cả Flavonoid gồm hai loại Flavonoid Kaempferol, Quercetin, ngoài ra còn các khoáng tố vi lượng khác như Crom, Sắt, Đồng. Bởi thế lược vàng là cây có tác dụng chống oxy hóa cực tốt, giúp ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch. Lược vàng giúp chống lão hóa giúp làm đẹp. Cây lược vàng cũng hỗ trợ giảm tình trạng viêm trong cơ thể, và ngăn nhiễm trùng chảy máu thành mạch, giúp cho bệnh nhân viêm khớp cải thiện tốt hơn. Hoạt chất Flavonoid Kaempferol trong lược vàng giúp củng cố các mao để nâng đỡ thể trạng và giúp lợi tiểu rất tốt. Hoạt chất Steroid chứa hoạt tính tương tự Estrogen giúp ngăn ngừa u xơ phát triển.

Bởi vì lược vàng có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp nên lược vagnf được xem là thảo mộc quý hiếm. 

cay-than-duoc-luoc-vang

Trồng và chăm sóc lược vàng

Lược vàng được trồng theo cách ngắt nhánh con hoặc ngắt đầu cành giâm xuống đất là có thể trồng. Khi lược vàng phát triển sẽ cho ra những nhánh con có thân rễ nối liền vào cây lớn. Chỉ cần ngắt nhánh nhỏ này trồng vào đất là nhân bản được chậu cây mới. 

Lược vàng ưa ẩm nên bạn cần tưới hàng ngày nhưng không nên để quá ẩm. Lược vàng phát triển rất nhanh.

Lá lược vàng có thể phơi khô hoặc dùng tươi. Bạn có thể ngâm lược vàng với rượu hoặc giã lấy nước uống. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link