Tết dương lịch 2016: Hà Nội có bắn pháo hoa không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hà Nội có bắn pháo hoa mừng Tết dương lịch 2016 không là thắc mắc của nhiều người. Sau đây là lời giải đáp và những lễ hội đặc sắc ở Hà Nội:

Hà Nội không bắn pháo hoa mừng Tết dương lịch 2016

Trong khoảng khắc đón năm mới 2016, Thủ đô Hà Nội sẽ không có các màn biểu diễn pháo hoa hoành tráng như ở Sài Gòn hay Đà Nẵng. 

Theo Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ, việc bắn pháo hoa chỉ tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Quốc khánh, ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày Chiến thắng Giải phóng hoàn toàn miền Nam, ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các trường hợp khác sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Tết dương lịch 2016: Hà Nội có bắn pháo hoa không?
 Ảnh minh họa

Những chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2016 thay cho bắn pháo hoa ở Hà Nội

Mặc dù năm nay Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2016, nhưng người dân Thủ đô vẫn có thể tham gia vào các bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và cùng đếm ngược chào đón khoảnh khắc giao thừa.

Chào đón năm mới 2016, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức ba chương trình nghệ thuật có quy mô lớn vào tối 31/12, nhằm tạo khí thế phấn khởi, động lực, niềm tin để người dân Thủ đô bước sang năm mới.

Những chương trình đếm ngược chào năm mới 2016 tại Hà Nội:

1. Heineken Countdown Party

Đêm ngày 31/12, chương trình đếm ngược chào năm mới Heineken Countdown Party sẽ được tổ chức ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ gần Hồ Hoàn Kiếm. Chương trình có sự xuất hiện của nhà sản xuất nhạc kiêm DJ nổi tiếng - Smith Agent Smith, Mỹ Tâm, Uyên Linh…

Tết dương lịch 2016: Hà Nội có bắn pháo hoa không?
 Ảnh minh họa

2. Yamaha Clear Men Countdown

Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội, Yamaha Clear Men Countdown cũng tổ chức đếm ngược chào đón thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới. Các ngôi sao tham gia chương trình là DJ Touliver, King Lady, Minh Trí và các ca sĩ trẻ Tóc Tiên, Minh Hằng, Trọng Hiếu, Hoàng Tôn, nhóm 365, Văn Mai Hương...

Chương trình được chia làm hai phần: Muôn sắc muôn màu chào năm mới 2016 và Ánh sáng mùa Xuân, chương trình cũng hứa hẹn mang đến khán giả một đêm diễn đặc sắc.

3. Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2016

Chương trình  sẽ diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục từ 21 giờ ngày 31/12 đến 0 giờ 30 phút ngày 1/1/2016.

4. The Light of Future

Một bữa tiệc đếm ngược chào đón năm mới khác mang tên “The Light of Future” (Ánh sáng Tương lai) cũng được tổ chức từ 15h-24h tại Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hà Nội.

Để tránh trạng chen lấn, xô đẩy hay mất đồ bạn nên cẩn thận với những vật dụng cá nhân mang theo và có mặt từ sớm để tận hưởng trọn không khí của buổi lễ hội trong năm này.

Điểm bắn pháo hoa mừng Tết dương lịch 2016 tại TP Hồ Chí Minh
Điểm bắn pháo hoa mừng Tết dương lịch 2016 tại TP Hồ Chí Minh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ còn 1 ngày nữa là cả nước sẽ bước sang năm 2016. Đêm mai, tại TP Hồ Chí Minh sẽ có 2 điểm bắn pháo hoa mừng Tết dương lịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn