Xót xa bé trai khôi ngô bị bỏ rơi trước cổng chùa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai khôi ngô hai tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Phước Tường khiến nhiều người xót thương.

Ngày 30/12, UBND phường Phú Trinh, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, cơ quan này đã lập biên bản, xử lý vụ việc người dân phát hiện bé trai 2 tuổi trước cổng chùa.

Bé trai khôi ngô bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Theo sư cô Thích Nữ Huệ Nhẫn (chùa Phước Tường, khu phố 5, Phú Trinh), khoảng hơn 10 ngày trước, nghe tiếng khóc trước cổng chùa, sư cô chạy ra và phát hiện một bé trai mặt mũi khá khôi ngô khoảng 2 tuổi đứng một mình.

Lúc được tìm thấy, bé trai mặc áo thun xanh, quần đùi trắng, đầu trần, chân không đi dép. Sau đó, sư cô đã đưa bé vào tắm rửa, tìm quần áo cho bé thay và báo lên chính quyền địa phương.

Hiện bé trai tạm thời được chùa Phước Tường nuôi dưỡng và đặt pháp danh là Vạn Bảo. Bé Vạn Bảo có đôi mắt to đen, mũi cao, môi chẻ. Bé rất ngoan, ăn ngon, ngủ yên. Khi thấy nhiều người ghé thăm, bé Vạn Bảo thường gọi ba đòi ẵm và bập bẹ nói ngọng nghịu đòi “về nhà”.

Hiện UBND phường Phú Trinh đã phát thông báo tìm người thân của cháu bé. Hết thời hạn 30 ngày nếu không có người thân đưa ra bằng chứng đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây lực lượng chức năng vừa bắt giữ một lô hàng bánh kẹo trẻ em nhập lậu từ Trung Quốc vì có chứa chất độc hại.
Bí quyết tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga chị em cần nhớ
Bí quyết tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga chị em cần nhớ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tránh tăng tốc đột ngột, giảm ga từ từ, không để lốp non hơi, thường xuyên bảo dưỡng… là những bí quyết giúp tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn