Dùng kim tiêm dính máu trấn lột trắng trợn trên xe khách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai hành khách trên chuyến xe đi từ Mỹ Đình đến Việt Trì đã bị cướp gí kim tiêm dính máu trấn lột tiền trắng trợn...

Ngày 27/12 vừa qua, đã xảy ra một vụ trấn lột tài sản trên xe khách loại 29 chỗ chạy tuyến Mỹ Đình – Việt Trì. Anh Nguyễn Thành T và anh Q - 2 nạn nhân của vụ việc đã vô cùng hoảng sợ khi đối mặt với kẻ trấn lột hung hãn. Tuy nhiên, sau đó, 2 anh đã quyết định kể lại sự việc với lái xe.

Chiều 27/12, hai vị khách là T và Q đã lên xe khách BKS 19B – 004.00 xuất phát từ bến xe Mỹ Đình để về Việt Trì. Khi đến địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, anh T đang ngủ thì bị một hành khách khác, cao to và đội mũ lưỡi trai vỗ nhẹ vào lưng. Anh T thức giấc thì vô cùng hoảng sợ khi thấy trên tay anh ta cầm chiếc kim tiêm dính máu. Chưa kịp hoàn hồn đã nghe người này nói rít qua kẽ răng: “Đưa anh xin hai trăm ngàn. Nhanh lên”.

Chiếc kim đã được gí sát người, anh T quá hốt hoảng và không dám kêu lên vì sợ bị đâm. Anh đành ngoan ngoãn rút ví và đưa cho tên cướp một tờ 200.000 đồng.

Theo lời kể của anh T, vì trong ví chỉ còn lại duy nhất 200.000 đồng nên anh đã năn nỉ tên cướp: “Em là sinh viên, em chỉ còn mỗi từng này, anh làm ơn cho em xin lại 100.000 để em về nhà”. Kẻ trấn lột sau đó đã móc trong túi ra và “trả lại” cho anh T 100.000 đồng.

Khoảng 15 phút sau, khi xe đến một điểm khác ở Vĩnh Phúc, kẻ trấn lột đã vội vã xuống xe và đi mất.

Lúc này, anh T mới hoàn hồn và nói chuyện với người bên cạnh về sự việc vừa xảy ra. Anh Q hành khách ngồi cạnh anh T cũng cho biết, chính anh vừa bị trấn mất 400.000 đồng.

Khi xe di chuyển đến KCN Bình Xuyên, nhà xe dừng nghỉ thì cả hai hành khách bị trấn lột mới nói chuyện với lái xe về sự việc trên.

Dùng kim tiêm dính máu trấn lột trắng trợn trên xe khách
Chuyên xe mà anh T và anh Q bị cướp 

Thủ đoạn tên cướp sử dụng để trấn tiền của anh Q cũng giống như anh T và rất chuyên nghiệp. Tên cướp gí kim tiêm vào người anh Q và đòi 500.000 đồng. Quá sợ hãi, vị khách này đành rút ví đưa cho kẻ gian 400.000 đồng để thoát thân mà không dám cầu cứu với ai.

Anh Q sau đó vì quá lo lắng, đã không dám lên xe 19B – 004.00 để tiếp tục hành trình mà tìm một chuyến xe khác.

Ngày hôm sau, anh Nguyễn Thành T đã chia sẻ câu chuyện của mình bị trấn lột lên mạng xã hội Facebook để cánh báo cho những hành khách khác.

Việc hành khách bị kẻ gian trấn lột ngay giữa chốn đông người đã khiến cộng đồng mạng rất bức xúc. Nhiều người lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm.

Dùng kim tiêm dính máu trấn lột trắng trợn trên xe khách
 Thủ đoạn của những tên cướp ngày càng táo tợn (Ảnh minh họa)

Liên quan đến sự việc này, chiều 28/12 lái xe Phạm Quốc Huy và hành khách Nguyễn Thành T đã đến công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trình báo sự việc. 

Qua tường trình của anh T. và tài xế xe khách 19B – 004.00, chúng tôi đã vào cuộc xác minh và lên phương án truy tìm kẻ trấn lột trên chuyến xe hôm đó” - Một cán bộ thuộc Đội CSHS công an huyện Bình Xuyên nói.

Cán bộ này còn nói thêm, những hành khách nào phát hiện hoặc là nạn nhân của kẻ trấn lột xe khách trên địa bàn, hãy thông báo tới công an huyện Bình Xuyên để phối hợp truy bắt. 

Việc kẻ cướp trà trộn lên xe khách để trấn lột, cướp tiền của khách diễn ra trong giai đoạn giáp Tết khiến nhiều hành khách lo lắng, bất an.

Trước đó, ngày 27/11, Công an TP.HCM cũng xác nhận, đã bắt giữ 8/9 đối tượng trong băng nhóm chuyên trấn lột, cướp tiền táo bạo của người dân đi trên các xe khách trá hình ở khu vực bên xe Miền Tây.

Đã có nhiều nạn nhân bị băng nhóm trên “bắt cóc” lên những xe khách trá hình, sau khi trấn lột sạch tiền bạc, tài sản...chúng đẩy khách xuống ven đường, ở địa bàn tỉnh khác.

Chúng cũng bắt khách dọc các tuyến đường trên lộ trình. Khi hành khách lên xe, các đối tượng dùng lời lẽ, vũ lực để đe dọa nhằm lột sạch tiền, điện thoại của họ. Thậm chí, có nhiều nạn nhân nữ bị các đối tượng hung hãn sàm sỡ...

Qua vụ việc, Bộ trưởng Bộ công an Trần Đại Quang đã có công điện chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và công an các tỉnh, thành chủ động phòng ngừa, phát hiện, mở đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các băng, ổ, nhóm đối tượng hình sự tại một số bến xe, bến tàu, nhà ga và trên các tuyến giao thông để trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản...

15 sự kiện kinh hoàng nhất năm 2015
15 sự kiện kinh hoàng nhất năm 2015
(Xã hội) - (Phunutoday) - Năm 2015 sắp đi qua, cùng nhìn lại toàn cảnh thế giới với những thảm kịch gây chấn động, khiến tất cả đều phải bàng hoàng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn