Thả một tép tỏi vào bồn cầu: Công dụng tốt cho mọi nhà, ai nấy đều kinh ngạc

10:00, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết thả một tép tỏi vào bồn cầu giúp khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả.

Tỏi là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn, giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn. Tuy nhiên, tỏi còn có nhiều công dụng khác mà có thể bạn chưa biết. Hãy thử cho một tép tỏi vào bồn cầu và để qua đêm, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả vào sáng hôm sau.

Thông thường, chúng ta thường dùng các sản phẩm tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng để làm sạch nhà vệ sinh. Những hóa chất này có hiệu quả tẩy rửa tuyệt vời, nhưng chúng cũng có thể để lại mùi hôi khó chịu hoặc gây hại cho da tay nếu không cẩn thận. Thay vào đó, bạn có thể thử một phương pháp đơn giản và thân thiện hơn: chỉ cần đặt một tép tỏi vào bồn cầu và để qua đêm, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng ngạc nhiên.

Tỏi giúp khử khuẩn và khử mùi hiệu quả

Nhà vệ sinh thường có mùi hôi đặc trưng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Thông thường bạn hay sử dụng những chất tẩy rửa hoá học để tẩy vi khuẩn cũng như dùng sự hỗ trợ của những sản phẩm tạo hương thơm để xua tan mùi khó chịu của nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh thường có mùi hôi đặc trưng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Nhà vệ sinh thường có mùi hôi đặc trưng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Thông thường,penicillin là một chất hay được dùng kháng khuẩn trong y tế. Tỏi chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng kháng sinh tự nhiên và tạo mùi, nó mạnh hơn cả penicillin. Không chỉtiêu diệt được các loại vi khuẩn như E.Coli và Salmonella, tỏi còndiệt được cả nấm ở trong bồn cầunhà bạn. Chỉ cần cho một tép tỏi vào bồn cầu, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có hại ẩn chứa trong bồn cầu.

Cách khử mùi và vi khuẩn với 1 tép tỏi

Để khử mùi và vi khuẩn trong bồn cầu, hãy thực hiện cách đơn giản này vào ban đêm khi bạn chắc chắn rằng nhà vệ sinh sẽ không được sử dụng nữa. Lấy một tép tỏi, bóc vỏ và đập giập, rồi cho vào bồn cầu. Đóng nắp bồn cầu lại và để tỏi qua đêm. Sáng hôm sau, chỉ cần xả nước và mở nắp bồn cầu, bạn sẽ ngạc nhiên trước hiệu quả của tỏi trong việc làm sạch.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tỏi để khử khuẩn

Dù tỏi có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, nhưng để phát huy tác dụng, bạn cần thời gian. Do đó, hãy thực hiện phương pháp này vào ban đêm để tránh việc tỏi bị trôi đi khi nhà vệ sinh được sử dụng. Sáng hôm sau, xả nước và bạn sẽ thấy vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi được loại bỏ nhanh chóng.

Tuy nhiên, tỏi chỉ giúp khử mùi và tiêu diệt nấm mốc vi khuẩn chứ không làm sạch hoàn toàn các vết bẩn bám trên bồn cầu. Vì vậy, sau khi sử dụng tỏi, bạn vẫn nên chà rửa bồn cầu để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Chỉ với một tép tỏi và một đêm nghỉ ngơi, bạn đã có thể dễ dàng khử mùi và vi khuẩn mà không cần tốn nhiều công sức hay chi phí.

Ngoài việc sử dụng tỏi, bạn còn có thể thử các phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả khác để khử mùi và vi khuẩn trong nhà vệ sinh:

Khử mùi nhà vệ sinh bằng baking soda hoặc muối trắng

Baking soda (muối nở) là một nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc khử mùi nhà vệ sinh. Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần cho baking soda vào một lọ nhỏ.

Nếu có tinh dầu sẵn, bạn có thể thêm một vài giọt vào baking soda để tăng cường hiệu quả khử mùi. Đóng chặt nắp lọ và khoan một vài lỗ nhỏ trên nắp để baking soda có thể "thở". Baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi, trong khi tinh dầu sẽ tạo ra hương thơm dễ chịu trong phòng tắm.

Baking soda (muối nở) là một nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc khử mùi nhà vệ sinh.

Baking soda (muối nở) là một nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc khử mùi nhà vệ sinh.

Sử dụng giấm trắng để khử mùi nhà vệ sinh

Giấm trắng là một giải pháp tự nhiên hiệu quả để khử mùi và làm sạch nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ một ít giấm trắng vào két nước. Sau đó, xả nước bồn cầu một vài lần để giấm phát huy tác dụng, làm sạch và khử mùi hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang