Thả nắm muối trắng vào dầu gội đầu, tác dụng bất ngờ, cả nam vào nữ đều cần

( PHUNUTODAY ) - Muối trắng không chỉ là gia vị mà còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống thường ngày.

Muối là loại gia vị quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Ngoài việc dùng làm gia vị nêm nếm cho các món ăn, muối còn có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà. Muối có công dụng làm sạch rất tốt, có thể giúp làm sạch đồ dùng. Ngoài ra, trong làm đẹp, chăm sóc da và tóc, muối cũng có tá dụng nhất định.

Bạn có thể trộn muối trắng với dầu gội đầu. Muối sẽ làm tăng khả năng làm sạch, giúp loại bỏ các vẩy gầy, làm sạch da đầu, làm sạch tóc, ngăn chặn vi khuẩn phát triển... Gội đầu bằng muối đúng cách thì da đầu sạch, tóc khỏe mạnh, bóng mượt và nhanh dài.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 3 thìa muối trắng (nên dùng loại hạt nhỏ để tránh làm tổn thương da đầu, có thể dùng muối Epsom hoặc muối hồng) và 2 thìa dầu gội đầu.

Trộn muối và dầu gội đầu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Muối trộn với dầu gội đầu sẽ tạo thành hỗn hợp làm sạch tóc, giúp loại bỏ các vảy gầu, kích thích mọc tóc.

Muối trộn với dầu gội đầu sẽ tạo thành hỗn hợp làm sạch tóc, giúp loại bỏ các vảy gầu, kích thích mọc tóc.

Làm ẩm tóc và da dầu bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp muối dầu gội đều vào chân tóc và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút. Sau đó có thể gội sạch tóc bằng nước sạch. Dùng dầu xả để giữ cho tóc mượt, không bị rối và cung cấp thêm dưỡng chất cho tóc. Cuối cùng gội lại tóc bằng nước sạch và thấm khô.

Bạn có thể áp dụng cách này 1 lần/tuần và không nên lạm dụng. Dùng muối nhiều có thể làm tóc bị khô, dễ gãy rụng hơn. Lưu ý, với da đầu nhạy cảm, người có cơ địa dị ứng hoặc đang bị nấm nặng thì không nên sử dụng phương pháp gội đầu bằng muối này.

Khi gội đầu, không nên dùng móng tay gãi mạnh vì có thể làm tổn thương da đầu, làm hỏng nang tóc.

Bạn cũng có thể trộn muối với sữa tắm để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết toàn thân. Dùng muối hạt nhỏ để tránh làm tổn thương da. Massage nhẹ nhàng để muối lấy đi các tế bào chất, giúp da mềm mại, sáng và mịn màng hơn. Việc tẩy da chết toàn thân cũng chỉ nên thực hiện với tần suất hợp lý 1-2 lần/tuần là đủ, không nên lạm dụng vì có thể làm da bị khô hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link