Thả thứ này vào nồi luộc vịt, thịt hết sạch mùi hôi tanh lại mềm ngon gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Chỉ rửa bằng nước là chưa đủ để khử sạch toàn bộ mùi hôi của thịt vịt. Nếu muốn khử mùi hôi trên thịt vịt có một cách rất đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Thịt vịt là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Mặc dù dễ ăn, dễ nấu nhưng trên thịt vịt lại có một mùi hôi đặc trưng mà nếu không làm sạch thì món ăn không thể ngon. Nếu không muốn hương vị của thịt vịt bạn cần sơ chế một cách cẩn thận.

Muốn khử mùi hôi của thịt vịt bạn có thể dùng một số loại gia vị quen thuộc như muối, chanh/giấm, gừng, rượu gạo,…

Khử mùi hôi của vịt bằng gừng

Một trong những tuyệt chiếu khử mùi hôi trên vịt vô cùng hiệu quả đó là sử dụng gừng tươi.

Đầu tiên bạn hãy rửa vịt thật sạch rồi bỏ vào đây 1 vài lát gừng đật dập, rượu gạo cùng 1 chút muối hạt. Dùng tay chà xát các nguyên liệu từ ngoài vào trong con vịt.

Bạn để vịt khoảng 30 phút rồi đem rửa thật sạch, sau đó mới đem đi luộc hoặc chế biến các món ăn khác. Bạn lưu ý khi luộc thịt vịt hãy bỏ vào 1 miếng gừng tươi. Gừng sẽ giúp thịt vịt thơm mà không bị hôi, tanh.

Dùng chanh

Nếu như trong nhà bạn không có sẵn gừng thì cũng đừng lo, bạn có thể dùng chanh hoặc giấm thay thế. Trong nước cốt chanh có lượng axit nhất định giúp lấy đi toàn bộ mùi hôi đồng thời giúp cho miếng thịt vịt mềm, ngon hơn.

Trước tiên bạn thái chanh thành từng lát mỏng rồi chà xát trực tiếp lên bề mặt của thịt vịt. Bạn làm liên tục trong vòng 15 phút rồi rửa lại thịt với nước sạch là được.

Hoặc bạn có thể pha nước cốt chanh cùng với muối hạt, nước lã rồi cho vịt vào ngâm khoảng 30 phút. Mùi hôi cũng như máu thừa trong vịt sẽ được hút sạch. Nhờ vậy mà thịt vịt sẽ thơm và hết sạch mùi tanh.

Cắt bỏ phao câu

Một trong những nguyên nhân khiến cho thịt vịt có mùi hôi chính là phần phao câu. Vậy nên khi làm sạch vịt bạn nhớ cắt bỏ phần này đi nhé.

Thịt vịt sau khi đã được sơ chế cẩn thận có thể mang đi chế biến. Với thịt vịt bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như vịt xáo măng, vịt nấu chao, vịt nướng, vịt rang riềng,… Một trong những món được yêu thích chính là thịt vịt. Bạn hãy tham khảo cách luộc vịt ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu luộc vịt

- Vịt: 1 con (1,5-2kg)

- Ngũ vị hương: 2 thìa cà phê

- Hành

- Hoa hồi: 1 cái

- Hạt tiêu: 2 thìa cà phê

- Muối ăn: 55g

- Rượu gạo: 2 thìa canh

- Gừng: 5 miếng

Cách làm

- Thịt vịt đem rửa sạch với nước cốt chanh và muối rồi dùng giấy thấm hết phần nước bám trên bề mặt.

- Trộn 40g muối hạt, 2 thìa cà phê ngũ vị hương, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 chút hạt nêm rồi rắc lên trên bề mặt thịt vịt và khoang bụng, dùng tay chà xát thật kỹ để thịt ngấm gia vị. Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thịt vịt và để trong ngăn mát tủ lạnh 8 tiếng.

- Cho hành lá, gừng thái lát, 2 thìa canh rượu gạo cùng nước lã vào nồi. Đun đến khi nước sôi thì cho vịt đã ướp ở bước 2 vào luộc.

- Nước sôi làn thứ 2 thì bạn cho 15g muối vào. Vặn lửa nhỏ rồi đậy vung đun khoảng 20 phút. Lúc này cho hoa hồi vào để tăng hương vị của thịt vịt. Bạn lưu ý nếu không có hoa hồi thì có thể bỏ qua.

- Bạn dùng thìa hớt đi toàn bộ phần bọt nâu nổi trên bề mặt nồi thịt vịt. Thông thường để vịt chín sẽ mất khoảng 20-25 phút.

- Bạn dùng đũa xiên nhẹ vào thịt vịt, khi rút đũa ra không thấy nước đỏ thì vịt đã chín. Bạn vớt thịt ra đĩa và để cho thật nguội. Muốn da vịt có độ bóng đẹp, bạn có thể quết lên da vịt 1 lớp dầu mè mỏng.

- Thịt vịt nguội thì chặt thành từng miếng vừa ăn và dọn lên mâm thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link