Luộc vịt đừng chỉ dùng nước lạnh và gừng: Thả thêm thứ này thịt hết sạch mùi hôi, đậm vị ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thêm gừng, nước lạnh là có thể có món ăn ngon. Thực tế thì bạn nên cho thêm nguyên liệu này để thịt vịt hết mùi hôi, thơm ngon như mong đợi.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon, đậm vị chuẩn nhất

Sơ chế vịt

Đầu tiên, để sơ chế vịt, bạn có thể mua vịt sống và nhờ người bán làm hoặc tự thực hiện tại nhà. Để làm sạch lông vịt, sau khi cắt tiết, vịt sẽ được nhúng vào nước sôi và sau đó rửa sạch để loại bỏ chất lỏng màu đen ở các lỗ chân lông trên cơ thể vịt, vì nó sẽ làm cho vịt có mùi hôi.

Ngoài ra, phao câu là thủ phạm gây mùi hôi tanh cho thịt vịt luộc, vì vậy bạn nên cắt bỏ hoàn toàn phần này. Bạn cũng cần chú ý bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt.

cach-chon-thit-vit-ngon-va-so-che-vit-sach-khong-hoi-avt-1200x676

Sau khi làm sạch lông, bạn có thể mổ bụng vịt để lấy phần lòng ra ngoài. Phần lòng có thể được sơ chế sạch và sử dụng để nấu các món ăn như lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý... Nếu bạn muốn, bạn có thể luộc vịt và sử dụng nước lèo để nấu các món canh hoặc súp vịt.

Khử mùi hôi cho vịt

Bước tiếp theo là khử mùi hôi cho thịt vịt, một bước quan trọng để đảm bảo vịt sạch mùi và có hương vị thơm ngon khi ăn. Bạn có thể sử dụng muối hạt để chà lên cả trong và ngoài vịt, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, bạn có thể cắt vài lát gừng và chà lên thịt vịt, rửa lại một lần nữa. Gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt có hương vị thơm ngon khi luộc.

Nếu muốn đảm bảo tuyệt đối sạch mùi, bạn có thể sử dụng rượu trắng hoặc rượu gừng, hoặc giấm gạo để rửa vịt, sau đó xả lại bằng nước. Chắc chắn sau khi sử dụng các phương pháp này, vịt của bạn sẽ không còn mùi hôi và sẵn sàng để được luộc.

Luộc vịt

Cách nấu vịt ảnh hưởng lớn đến hương vị của món ăn. Bạn hãy cho nước sôi vào nồi đủ để ngập vịt, sau đó thêm vào một củ gừng bằm nhỏ hoặc một củ hành khô nướng hoặc một củ gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ giúp cho thịt vịt có mùi hương thơm ngon.

luoc-vit-nau-chao

Khi luộc vịt, bạn nên giảm lửa cho nước chỉ vừa sôi và nấu trong khoảng 20 - 30 phút để thịt vịt chín mềm. Nếu muốn kiểm tra thịt đã chín hay chưa, bạn có thể thử chọc đũa vào đùi vịt, nếu nước chảy ra không có màu đỏ thì thịt đã chín.

Khi thấy vịt đã chín, hãy vớt ra và để nguội một chút rồi chặt thành miếng nhỏ để dùng.

490_vit_luoc

Chặt vịt và xếp vào đĩa

Với thịt vịt, khi mới luộc, vịt còn nóng đem chặt ngay thịt sẽ mềm và ăn ngon hơn ngược lại với thịt gà là phải để nguội rồi mới chặt). Bạn chặt vịt thành những miếng dài vừa ăn rồi xếp vào đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link