Thả vài viên đá lạnh vào máy giặt, tưởng hoang đường nhưng biết rồi ai cũng muốn làm thử

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em sẽ có những bộ quần áo sạch tinh tươm, thẳng nếp không cần phải là ủi khi mặc.

Thả vài viên đá vài máy giặt điều gì sẽ xảy ra?

Khi bạn thả từ 2 - 3 viên đá vào máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy, rồi chọn chế độ cao sấy khoảng 5 phút, sau đó lấy quần áo ra. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả, quần áo thẳng thớm hơn thường ngày và có thể áp dụng cho áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Nếu ở nhà bạn không có đá viên sẵn, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Với nhiệt độ cao bên trong, hơi nước từ khăn ẩm bốc lên sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần.

Lưu ý, khi đã hoàn thành xong chu trình sấy thì bạn cần phải treo quần áo lên ngay để giúp áo phẳng lì hơn nữa nhé.

tha vien da vao may giat

Một số mẹo nhỏ khi giặt quần áo tốt cho chị em

Sử dụng giấm trắng giặt quần áo: Nếu như quần áo của bạn có những vết ố vàng, những vết bẩn khó giặt thì bạn hãy pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho hỗn hợp này vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy các vết nhăn biến mất. Chỉ với một bí quyết nhỏ này bạn không cần dùng đến máy sấy, máy giặt tích hợp máy sấy hay bàn là mà vẫn có những bộ quần áo đẹp như mới. Hỗn hợp này không những làm quần áo đỡ nhăn nhúm mà còn có thể giúp áo quần trắng và làm mềm vải hiệu quả. Dù là giặt tay hay máy, bạn phải nhớ tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như thế sẽ khiến các vết nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Ấm nước để là quần áo: Dùng ấm đun nước trong bếp để làm phẳng quần áo khi bạn không tìm ra chiếc bàn ủi của mình là phương pháp đơn giản nhất. Bạn đun ấm nước cho đến khi thấy được hơi nước bốc lên, đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20 cm và hiệu quả sẽ như bạn mong đợi. Vì hơi nước tỏa ra có tác dụng làm phẳng quần áo của bạn nhanh chóng.

may giat

Dùng kem đánh răng: Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên phần quần áo bị ố vàng rồi để một lúc, sau đó dùng bàn chải chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt lại với xà phòng như bình thường. Sau khi giặt và phơi khô, bạn dùng một ít phấn rôm (phấn thường sử dụng cho em bé) rắc mỏng lên phần vừa tẩy ố, sau đó dùng bàn ủi ủi nhẹ cho phấn bám vào phần ố vàng vừa được giặt, rồi tiếp tục rắc thêm một ít phấn mỏng lên. Với cách làm này, áo quần sẽ rất mau sạch vào lần giặt sau.

Dùng nước cốt chanh: Chanh là chất làm trắng tự nhiên rất hiệu quả nhưng lại rất an toàn cho vải và màu vải. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp nước cốt chanh vào chỗ cần tẩy ố rồi đem phơi nắng đến hết ngày; sau đó bạn giặt giũ như bình thường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link