Thải độc nội tạng, đẩy lùi mọi cặn bã trong cơ thể nhờ loại thực phẩm vừa ngon vừa rẻ này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài loại thực phẩm đơn giản và một động tác nhanh gọn dưới đây bạn có thể áp dụng để giúp cho ngũ tạng luôn khoẻ mạnh.

Thời điểm bài độc tốt nhất cho thận

Empty

Thời điểm bài độc tốt nhất của thận là 5~7 giờ sáng. Thận là cơ quan cuối cùng giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Cơ thể qua một đêm làm việc, đến sáng toàn bộ chất độc đều tập chung ở thận, vì thế sáng ngủ dậy nên uống một cốc nước lọc để “rửa” thận.

Thải độc gan

Ăn thực phẩm có màu xanh

Theo thuyết ngũ hành của đông y, thực phẩm màu xanh giúp thông khí trong gan, có tác dụng thông gan, giải tỏa ưu tư, phiền muộn, là thực phẩm giúp giải độc gan.

Chuyên gia đông y khuyên dùng quýt hoặc chanh vỏ xanh chế biến thành nước quýt hoặc nước chanh tươi (dùng cả vỏ) sau đó uống trực tiếp sẽ rất tốt.

Kỳ tử giúp tăng chức năng gan

Quả tử kỳ là một vị thuốc quen thuộc trong Đông y kỳ tử vừa giúp giải độc gan, vừa nâng cao khả năng phòng chống độc của gan, vừa tăng cường sự chịu đựng của gan.

Khi gan chứa quá nhiều chất độc, ăn quả tử kỳ sẽ giúp giảm nhanh độc tố ra ngoài cơ thể. Mỗi ngày nên ăn khoảng 1 nắm nhỏ.

Thải độc tim

- Món thải độc tim là những món có vị đắng, điển hình nhất là tâm sen. Tâm sen có thể dùng để hãm trà, cho thêm ít lá trúc hoặc cam thảo tươi sẽ nâng cao khả năng thải độc tim của tâm sen.

- Thời điểm tốt nhất để thải độc tim: 11 - 13 giờ. Có thể ăn phục linh, lạc, hạnh nhân, đỗ tương, vừng đen... đều có tác dụng thải độc cho tim..

Thải độc lá lách

- Món giúp thải độc cho lá lách có vị chua như ô mai, giấm... Những món này sẽ tăng cường chức năng tiêu hóa của đường ruột và dạ dày, làm cho chất độc trong thức ăn được thải ra ngoài cơ thể trong thời gian rất ngắn. Ngoài ra các món đồ chua sẽ tăng cường chức năng của lá lách, đồng thời kháng độc.

Empty

- Thời điểm thải độc lá lách tốt nhất: Sau bữa ăn chính là thời gian sản sinh độc tố, những thực phẩm trong cơ thể nếu không được tiêu hóa ngay sẽ tiết độc và được tích tụ lại. Để thải độc, nên đi bộ sau khi ăn và ăn thêm một quả táo sau bữa ăn 1 giờ đồng hồ.

Thải độc phổi

- Theo Đông y, củ cải màu trắng giúp phổi được thanh lọc và tiêu trừ mệt mỏi, ngoài ra loại thực phẩm này cũng lành tính, ít chất béo, không lo tăng cân và có tác dụng tốt đối với các vấn đề tim mạch.

- Vận động, tắm bằng nước nóng (cho thêm vào ít gừng hoặc tinh dầu bạc hà) để ra nhiều mồ hôi cũng là cách để thải chất độc nằm sâu trong phổi.

- Thời điểm bài độc cho phổi tốt nhất là vào 7-9 giờ sáng thông qua vận động, đi bộ.

Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo vì còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y học trước khi thực hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link