Thái giám thời xưa đã "tịnh thân" còn nhu cầu sinh lý không? Họ "thỏa mãn" bằng cách nào?

( PHUNUTODAY ) - Thái giám thời xưa phải trải qua quá trình tịnh thân khiến họ không còn khả năng sinh con. Vậy thái giám còn có nhu cầu sinh lý hay không?

Thái giám là những người đàn ông phục vụ cho hoàng đế và các phi tần trong cung. Trước khi vào cung, những người này phải trải qua quá trình tịnh thân đau đớn khiến họ không còn khả năng sinh con. Vậy liệu khi thái giám đã tịnh thân, họ còn có nhu cầu sinh lý hay không?

Thái giám đã "tịnh thân" còn nhu cầu sinh lý không?

thai-giam-da-tinh-than-co-nhu-cau-sinh-ly-hay-khong-2

Thời cổ, các thái giám sau khi bị “tịnh thân” (thiến) mới được vào cung, sau khi “tịnh thân” họ sẽ mất khả năng giường chiếu của đàn ông. Nhưng đó chỉ là biểu hiện bên ngoài, còn bên trong cơ thể hormone nam vẫn rất mạnh, không còn bộ phận sinh dục không có nghĩa là họ đã mất đi nhu cầu tình dục.

Sử sách đã ghi chép, thái giám Tiểu Đức Trương nhà Thanh bị thiến từ nhỏ để vào cung. Nhưng khi vào thời kỳ thanh xuân, hứng thú với phụ nữ ở ông ta đột nhiên trỗi dậy. Sau đó ông ta lấy mấy người vợ, mọi người phỏng đoán gã hoạn quan này tịnh thân chưa triệt để. Mặc dù, thái giám trong cung cứ 3 năm thì kiểm tra lại 1 lần, nhưng một số cung phi khi thích viên thái giám nào đó bèn mang tiền bạc đến chào hỏi để được miễn kiểm tra, đó cũng là một “quy tắc ngầm”.

Hơn nữa, vẫn có những ngoại lệ, trong giới bình dân khốn khổ, cũng có người để tìm con đường sống đã tìm cách “tịnh thân” con trai họ từ khi nó còn nhỏ. Có những bà mẹ chọn cách ngày ngày bóp day hạ bộ con trai để nó nhỏ dần. Lâu ngày khiến công năng tự nhiên của sinh thực khí bị mất đi. Các tiểu thái giám đó vào cung được vui chơi, đọc sách với các hoàng tử, công chúa. Khi đến thời kỳ thanh xuân, công năng tình dục của họ tự nhiên được phục hồi, dĩ nhiên nảy sinh hứng thú tình dục với người khác giới. Nếu họ có chỗ dựa mạnh, các thái giám làm nhiệm vụ “kiểm định” sẽ không dám đụng đến họ để tránh chuốc họa vào thân, bởi “đánh chó cũng phải nhìn chủ”. Thái giám do không thể có được sinh hoạt vợ chồng bình thường, đa số cả đời cảm thấy tiếc nuối, vì vậy rất khao khát khôi phục lại được công năng tình dục của bản thân. Loại khát vọng đó nhiều khi gây nên những tấn bi kịch.

Ba nguyên nhân khiến thái giám muốn lấy vợ

thai-giam-da-tinh-than-co-nhu-cau-sinh-ly-hay-khong-5

Trong các bộ phim cổ trang, chúng ta có thể thấy có không ít thái giám có vợ. Mặc dù họ biết cơ thể bị khiếm khuyết, không thể có con như những người đàn ông bình thường, nhưng vẫn muốn lấy vợ. Liệu có phải mặc dù đã tịnh thân nhưng họ vẫn có nhu cầu sinh lý? Thực chất thái giám đã tịnh thân nhưng vẫn kết hôn bởi các lý do sau:

- Thứ nhất, đó chính phần thưởng của hoàng đế. Một số thái giám may mắn thăng quan tiến chức, được hoàng đế coi trọng. Hầu hạ hoàng đế tuy có nguy hiểm rất lớn nhưng họ cũng được hưởng rất nhiều bổng lộc và có nhiều người phía dưới phải phục tùng.

Hoàng đế cũng có thể thường xuyên ban thưởng cho các thái giám nếu họ làm tốt công việc. Phần thưởng phổ biến lúc bất giờ thường là tặng mỹ nữ hoặc cung nữ. Dù thái giám không giống như những người đàn ông bình thường, nhưng cung nữ là phần thưởng của hoàng đế nên họ không dám kháng chỉ.

- Thứ hai, thái giám lấy vợ để thỏa mãn nhu cầu tâm lý của bản thân. Dù các thái giám bị khiếm khuyết về cơ thể, nhưng họ vẫn muốn lấy vợ (chủ yếu là cung nữ) nhằm thỏa mãn tâm lý vặn vẹo của bản thân. Lấy vợ, có được người phụ nữ của riêng mình giúp các thái giám thời xưa cảm thấy được an ủi về mặt tâm lý giống như một người đàn ông bình thường.

- Thứ ba, lấy vợ không chỉ giúp thái giám có thêm người chăm sóc, trò chuyện mà họ còn có một người bạn tâm giao khi về già. Trên thực tế, chỉ có một số ít người trở thành đại thái giám bên cạnh hoàng đế. Số còn lại đều là thái giám bình thường. Do đó, nếu họ không tìm được một người bạn đời cho riêng mình thì khi được xuất cung và về già sẽ rất khốn khổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link