Nấu thịt đông ngày Tết: Đừng quên bỏ thêm thứ này thịt trong veo, ăn giòn sần sật không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món thịt nấu đông trong dịp Tết dưới đây bạn sẽ thấy món ăn của mình thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nguyên liệu cho món thịt nấu đông

- 800 gr thịt chân giò

- 150 gr bì lợn

- 10 cái nấm hương

- 3 tai mộc nhĩ

- 2 củ hành khô

- củ cà rốt

Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu xay

cach-nau-thit-dong-chan-gio-doc-la-cho-ngay-tet

Cách nấu thịt đông ngày Tết Ngon

Bước 1: Trước tiên với phần thịt lợn và bì ngâm nước muối loãng, rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

và để cho món thịt đông thơm ngon bạn cần phải chần sơ thịt và bì vào chần sơ kèm vài lát gừng, hành tím cùng chút muối hạt để loại bỏ tạp chấ để món thịt đông sau khi hoàn thành trong vẹo

Bước 2: Tiếp sau đó, vớt ra rửa nhiều lần cho tới khi thịt và bì sạch sẽ. Việc này giúp cho khi nấu thịt đông sẽ trong, thơm ngon và đẹp mắt hơn.

Bước 3: Bước kế tiếp bạn hãy ướp thịt và bì với 1 thìa canh nước mắm,1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu đảo đều cho thấm gia vị, để trong 20-30 phút.

Bước 4: Sau đó, bạn cần phải lấy phần mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái sợi dài; nấm hương ngâm nở, tỉa hoa trên mũ, cà rốt tỉa hình hoa. Với phần hành khô băm nhỏ.

Bước 5: Bạn hãy bắc chảo làm nóng và cho dầu ăn rồi phi thơm 1/2 lượng hành khô, cho thịt và bì đã ướp vào xào săn. Thêm nước đun sôi vào ngập thịt. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ vừa, đun trong 1-1,5 giờ cho thịt mềm. Thỉnh thoảng hớt bỏ bọt cho nước trong.

cach nau thit dong ngay tet ngon

Lưu ý: Trong khi bạn phi thơm 1/2 lượng hành khô còn lại rồi cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào. Nêm chút mắm, hạt nêm cho vừa miệng, xào trong 2 phút là được. Khi thịt chín mềm, thêm mộc nhĩ nấm hương đã xào vào, nêm nếm mắm, muối, hạt nêm theo khẩu vị. Đun 3 - 4 phút thì thêm chút hạt tiêu, tắt bếp.

Bước 6: Tiếp theo phần cà rốt chần sơ, xếp dưới đáy bát đựng.

Bước 7: bạn hãy nhẹ nhàng múc thịt, bì cùng mộc nhĩ, nấm hương xen kẽ ra bát. Để thật nguội rồi bọc màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát tủ lạnh 4 - 6 tiếng cho tới khi đông lại là được.

Bước 8: Thành phẩn bạn sẽ thấy món thịt đông chắc kết dính thành khối như thạch trong veo, đẹp mắt. Từng miếng thịt mềm mướt, mộc nhĩ nấm hương sần sật, dậy mùi thơm của hạt tiêu, tròn vị. Khi ăn chấm chút vào nước mắm hạt tiêu tất cả như tan ra trong miệng, ăn kèm dưa cải muối rất ngon, làm phong phú thêm thực đơn ngày Tết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link