Mẹ mất đúng ngày thi vẫn đạt 27,8 điểm: Nữ sinh nghị lực này là ai?

( PHUNUTODAY ) - Chiều 21/6, làm thủ tục dự thi thì buổi sáng em nhận được tin dữ, mẹ mất vì tai nạn lao động. Chẳng có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất mẹ. Vậy mà, em chỉ kịp về để tang mẹ nửa ngày rồi buổi tối quay lại Nam Định để kịp buổi thi ngày đầu tiên.

Tại cụm thi do Sở GD&ĐT Nam Định chủ trì, nữ sinh Phạm Thị Thu Hà, học sinh lớp 12A2 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP. Nam Định có mẹ mới mất vì tai nạn lao động đúng vào ngày làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia.

Sau 3 năm chăm chỉ học tập ở trường chuyên, Hà khá tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với mong ước sẽ đỗ vào trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Vậy mà, buổi chiều làm thủ tục dự thi thì buổi sáng em nhận được hung tin: Mẹ mất vì tai nạn lao động. Chẳng có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất mẹ. Vậy mà, em chỉ kịp về để tang mẹ nửa ngày rồi buổi tối quay lại Nam Định để kịp buổi thi.

nam-dinh-me-mat-truoc-nga

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, nơi Phạm Thu Hà dự kỳ thi THPT quốc gia

Theo thầy Trần Mạnh Sang, giáo viên chủ nhiệm của em Hà cho biết, hoàn cảnh kinh tế gia đình của gia đình nữ sinh này rất khó khăn, được xếp vào hộ cận nghèo. Bố mẹ đều làm thợ xây nhưng em rất cố gắng vươn lên trong học tập. Để nuôi Hà ăn học ở thành phố, cộng với nuôi 3 đứa con ăn học ở quê, bố mẹ Hà đã phải bươn chải rất nhiều.

phamthuha

Thu Hà rạng rỡ trong bộ ảnh kỷ yếu

“Hà là con cả trong gia đình, là chị của 3 đứa em. Thế nên từ trước đến nay, Hà rất cứng cỏi, vững vàng. Nỗi đau mất mẹ quá lớn nhưng Hà không vì thế mà ngã quỵ, em sẽ cố gắng, nỗ lực để vượt qua kỳ thi này. Hôm qua, các giáo viên và phụ huynh đã về chia buồn với gia đình em, động viên em cố gắng làm bài tốt. Chỉ mong em nén nỗi đau lại để vượt qua kỳ thi quan trọng này. Những ngày này, bác ruột em sẽ ở ký túc xá để lo cơm nước cho em, các thầy cô, phụ huynh, bạn bè trong lớp cũng thay nhau động viên để em nguôi ngoai bớt nỗi buồn”, thầy Trần Mạnh Sang chia sẻ.

Ngày 6/7, nhận được kết quả thi THPT Quốc gia với 3 môn tính điểm xét tuyển vào ĐH: Toán: 9,8; Lý: 8,75; Hóa: 9,25, tổng điểm 3 môn đạt 27,8, Phạm Thị Thu Hà khá vui mừng. Hà cho biết, với số điểm này, em sẽ giữ nguyên nguyện vọng 1 là ĐH Ngoại thương.

nu-sinh-mat-me-truoc-ngay

Hà khá hài lòng với kết quả thi này

Tuy nhiên, nhận được kết quả vui mừng này, Hà vẫn canh cánh nỗi lo. “Trước đây, cả bố và mẹ em đi làm thợ xây nuôi 4 đứa con ăn học đã rất chật vật. Giờ mẹ mất, gánh nặng đè lên vai bố, chỉ lo tiền học cho 3 em ở quê cũng đủ khó khăn rồi. Em đi học ĐH, cũng chưa biết bố sẽ xoay sở kiểu gì, nhưng em sẽ không bỏ cuộc, sẽ cố gắng đi làm thêm để trang trải chi phí và giúp bố phần nào”, Hà trăn trở.

Theo:  khoevadep.com.vn