Thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa: Bác sĩ người Trung Quốc từng khám cho thai phụ bỗng dưng "mất hút"

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp chỉ định điều trị cho thai phụ Trần Thị Thu T. tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội từng bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép hành nghề.

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) bị hôn mê sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 (Thanh Trì – Hà Nội),

Sáng ngày 8/3, ông Nguyễn Dương Trung - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã cho biết, bác sĩ Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp chỉ định điều trị cho thai phụ Trần Thị Thu T. tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (hiện đang nguy kịch) ừng bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép hành nghề.

bac si nguoi trung quoc m

Chứng chỉ hành nghề của bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh.

Cụ thể, theo hồ sơ lưu tại Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Trịnh Túc Vinh, sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc, được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 5/9/2013, chuyên môn Sản phụ khoa.

Tháng 9/2015, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra phòng khám và phát hiện bác sĩ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc. Hành vi trên là vi phạm Luật Khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã tước giấy phép hành nghề của bác sĩ Vinh với thời gian 9 tháng. Đến ngày 1/7/2016, bác sĩ Vinh mới được tiếp tục hành nghề.

Sau khi xảy ra vụ việc, tại thời điểm Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám sáng ngày 7/3, bác sĩ Vinh không có mặt tại phòng khám. Người phụ trách phòng khám cũng không liên lạc và nắm được bác sĩ Vinh ở đâu. Ngoài bác sĩ Trịnh Túc Vinh, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội còn có đăng ký 1 bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám chữa bệnh nữa là Lưu Xuân Minh.

bac si nguoi trung quoc mat hut 3

 Báo cáo phòng khám gửi Sở Y tế Hà Nội về sự việc.

Theo báo cáo của đại diện phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội với sở Y tế Hà Nội, vào khoảng 16h ngày 5/3/2017, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có tiếp đón bệnh nhân khai tên là Nguyễn Thị T., địa chỉ: Cầu Giấy đến đăng ký khám với lý do: Ra nhiều khí hư, đang có thai 21 tuần và muốn khám phụ khoa.

Phòng khám đã cho làm xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng kết hợp khám lâm sàng và đi đến chẩn đoán: Viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung; bệnh nhân có thai 22 tuần tuổi. Y, bác sĩ của phòng khám đã tư vấn cho bệnh nhân cần điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi về sau, bệnh nhân đồng ý.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, đến 17h cùng ngày, nhân viên phòng khám đã tiến hành điều trị các bước: Rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha với Gentamycin và Dexamethasone, được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện: khó thở, thở dốc, kèm theo co cứng người.

Ngay sau khi thấy thai phụ có các biểu hiện như trên, các y, bác sĩ của phòng khám đã dừng điều trị và xử trí ngay bằng cách cho bệnh nhân thở ô-xy, tiêm tĩnh mạch 1/2 ống Diazepam 10mg, tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg, rồi gọi xe cấp cứu 115 đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê lúc 17h35’ cùng ngày.

Khi làm thủ tục cho bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai, phía y, bác sĩ phòng khám mới tìm được giấy Chứng minh nhân dân trong túi bệnh nhân và được biết, bệnh nhân có tên trên giấy Chứng minh nhân dân là Trần Thị Thu T., sinh năm 1988 ở Quảng Ninh.

Phía phòng khám đã cử người của mình túc trực tại bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và khẩn trương liên lạc, thông báo sự việc đến thân nhân của bệnh nhân.

Lãnh đạo phòng khám cũng nhanh chóng báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng thuộc sở Y tế Hà Nội và các cơ quan liên quan.

bac si nguoi trung quoc m

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội nơi xảy ra vụ việc.

Cũng liên quan tới sự việc này, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội, đồng thời là Trưởng đoàn kiểm tra phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho biết, hiện công an huyện Thanh Trì - nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị Tr., đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan.

Ông Trung thông tin thêm, trước mắt, Thanh tra sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của công an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn