Thai phụ cứu được con nhờ... cãi lời bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù các bác sĩ khuyên nên phá bỏ thai nhi 20 tuần tuổi vì bị vỡ nước ối, nhưng thai phụ bất chấp nguy hiểm tính mạng quyết sinh con.

Người phụ nữ vừa “vượt cạn” thành công gây xôn xao dư luận Anh là Mhairi Morris (34 tuổi, thị trấn Crawley, hạt West Sussex, Anh) – chủ của một cửa hàng đồ chơi trẻ em tại hạt West Sussex. 

Mô tả ảnh.
Bé Jett sinh ra chỉ nặng khoảng 0,5kg

Theo Daily Mail đưa tin, khi Mhairi mang thai tuần thứ 20 thì xảy ra sự cố là nước ối bị vỡ. Các bác sĩ tại Bệnh viện East Surrey khuyên nên cô nên phá thai vì không thể giữ được. Tuy nhiên, Mhairi kiên quyết giữ lại chờ ngày sinh đẻ. Cô tin rằng đứa con trong bụng đang phát triển bình thường nên quyết định về nhà. 

Sau 10 ngày được chăm sóc tại nhà, Mhairi bắt đầu chảy máu nên phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Lần này, chồng cô đã đưa đến bệnh viện ở thành phố Portsmouth cách nhà gần 130 km. 

Mô tả ảnh.
Jett được chăm sóc đặc biệt

Qua kiểm tra, các bác sĩ chuẩn đoán con trai họ sẽ bị bại não, thậm chí tử vong do phổi chưa phát triển. Cũng như lần trước, Mhairi kiên quyết giữ lại con chờ ngày sinh đẻ. 

Đến ngày 6/12/2013, Mhairi hạ sinh được bé trai Jett Morris sau 25 tuần mang thai. Khi mới sinh, Jett Morris có trọng lượng 0,5 kg nên phải nằm trong lồng ấp. Ngoài ra, Jett còn mắc bệnh viêm phổi mãn tính, vàng da nhưng được các bác sĩ chăm sóc tận tình nên sức khỏe dần ổn định. 

Mô tả ảnh.
Mhairi vui mừng bên con trai 

Đến ngày 5/3/2014, các bác sĩ quyết định cho Jett rời bệnh viện về nhà sau khi chắc chắn bé có thể tự hô hấp, sức khỏe phát triển bình thường. 

Trong ngày sinh nhật 1 tuổi của con trai, Mhairi vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi đã có một kết cục hạnh phúc nhưng tôi lo lắng các bà mẹ khác sẽ phá thai trong khi con họ có thể sống sót”.

Chính vì thế, Mhairi Morris  đã chia sẻ trên một tờ báo về trường hợp của mình. Đồng thời, cô khuyên những bà mẹ khác nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. 

Mô tả ảnh.
Jett trong ngày sinh nhật tròn 1 tuổi 

Trao đổi về trương hợp của Mhairi Morris, Michael Wilson - Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế NHS Trust tại hai hạt Surrey và Sussex cho biết, ông đã cử nhân viên thảo luận với Mhairi Morris để giải quyết những lo lắng của cô về vấn đề điều trị.

Theo Michael: “Hồi đó đội ngũ nhân viên phụ trách trường hợp của Mhairi khuyên cô nên chấm dứt thai kỳ vì tình hình lúc đó rất nguy hiểm. Thật may mắn, sau hơn một năm hai mẹ con của Jett Morris vẫn khỏe mạnh. 

Là một trung tâm y tế hàng đầu nước Anh, chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến từ nhiều phía của bệnh nhân. Gần đây, chúng tôi mới biết những bận tâm mà Mhairi Morris chia sẻ. Hiện tại, nhân viên của chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với cô và gia đình để tìm hiểu chi tiết sự việc”, Michael chia sẻ. 

Cảm động: Bé vừa sinh ra đã cứu sống chị gái 3 tuổi
Có con mắc bệnh thiếu máu giảm sản bẩm sinh, mẹ của Pixie Walsh đã ngay lập tức sinh thêm cô bé để lấy tuỷ cứu chị.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link