Thảm kịch lật xe, 10 người chết thảm: Nạn nhân cố nhảy khỏi xe nhưng không thoát được

10:17, Thứ tư 07/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Một số người la hét thất thanh để nhảy khỏi xe nhưng không kịp khi xe trôi xuống dốc rất nhanh và các nạn nhân bị khối lượng lớn gỗ đè và đâm vào người chết ngay tại chỗ.

(Phunutoday) - Đang lưu thông trên quốc lộ 48C tới địa phận vùng rừng núi Pù Uột, xã Bình Chuẩn, Con Cuông, tỉnh Nghệ An, bất ngờ xe chở gỗ bị lật đổ. Một tai nạn thương tâm xảy ra làm 10 người chết và 4 người còn lại đang trong cơn nguy kịch.

[links()]

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 4h30 sáng hôm nay ngày 7/12 trên quốc lộ 48C, đoạn qua vùng rừng núi Pù Uột, xã Bình Chuẩn, Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Một xe tải chở đầy gỗ và 14 người đang ở trên xe.

Bất ngờ xe bị lật khiến toàn bộ số gỗ trên xe đổ xuống và đè chết tại chỗ 7 người, 3 người khác bị chết trên đường đi cấp cứu. 4 người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, tất cả nạn nhân đều quê ở huyện Quỳ Hợp và đoạn quốc lộ 48C qua xã Bình Chuẩn từng xảy ra nhiều vụ lật xe khiến nhiều người chết và bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Những nhân chứng tại hiện trường cho biết: chiếc xe bị tuột dốc không phanh, nhưng những người trên xe không kịp nhảy ra. Một số người bị gỗ và xe đè lên khi xe lao xuống vực đã tử vong tại chỗ.

Bà Lô Thị Kiểm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp - cho biết: “Hiện tại 2 bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc để cấp cứu. 2 bệnh nhân khác bị thương rất nặng đã được chuyển thẳng xuống bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Một bệnh nhân sức khỏe rất yếu đã không thể chịu đựng được sự di chuyển trong quãng đường quá dài. Bệnh viện chúng tôi đã làm hết sức nhưng do các nạn nhân bị thương rất nặng nên phải cho chuyển tuyến trên gấp”.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lãnh đạo huyện Con Cuông và Quỳ Hợp đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An cũng đã cử lực lượng lên hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn kể trên.

Như vậy tính đến thời điểm này đã có 10 trên tổng số 14 nạn nhân tử vong. 4 nạn nhân còn lại đang ở trong tình trạng hết sức nguy kịch. Sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo xã Bình Chuẩn đã huy động lực lượng đến cứu hộ đưa xác 7 nạn nhân ra khỏi đống gỗ và cấp cứu người bị thương.

Thắp nén hương cho người đã mất
Nạn nhân vụ tai nạn

Anh Vi Văn Dương (SN 1986, ở xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp), một trong những nạn nhân, được đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa Quỳ Hợp sáng nay trong tình trạng chấn thương nặng ở cột sống.
 
Anh thều thào trong đau đớn: “Lúc 3h sáng, xe của bọn em chở gỗ khúc, trên xe có mười bốn người, mười lăm người chi đó. Xe lên dốc về số 3 thì bị tuột dốc không phanh được, chúng em định nhảy ra khỏi thùng xe nhưng không nhảy được. Có mấy người bị xe và gỗ đè lên chết rồi. Khi bị ngã xuống, em ngất luôn không còn biết gì nữa. Tỉnh lại thì thấy đang nằm trong bệnh viện”.

Thắp nén hương cho người đã mất
Thắp nén hương cho người đã mất

Hiện anh Dương đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc tiếp tục cấp cứu. Bác sỹ trực cấp cứu cho biết, bệnh nhân Dương nhập viện trong tình trang nguy kịch, huyết áp không đo được. Hiện tại tiên lượng đã khả quan hơn, các bác sỹ đang nỗ lực hết sức.

Đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp, anh Vi Văn Dương bị thương phần cột sông cho biết: Khoảng 3h30 sáng nay, chiếc xe chở gõ tròn và gỗ khối đi xuống huyện Quỳ Hợp nhưng khi vừa leo lên dốc thì bị mất phanh nhưng không có ai thoastra ngoài được. Trên xe gần 20 người biết xe chao đảo chạy lùi xuống dốc và lật úp xuống vực sâu cạnh QL 48C nhưng bất lực.

Một số người la hét thất thanh để nhảy khỏi xe nhưng không kịp khi xe trôi xuống dốc rất nhanh và các nạn nhân bị khối lượng lớn gỗ đè và đâm vào người chết ngay tại chỗ.

Một số người dân sống cạnh đó cho biết , trời đang mưa to nên ở nhà và nghe thấy tiếng ầm ầm cùng với những tiếng la hết thất thanh phát ra từ chiếc xe . Khi chúng tôi chạy đến thì một cảnh tượng kinh hoàng. Hàng chục khối gỗ cũng chiếc xe đè lê hàng chục người máu me be bét cũng với những tiếng kêu cứu yếu ớt dưới đống gỗ dưới vực sâu thẳm.

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Bình Chuẩn bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường và báo cơ quan có thẩm quyền đến tiến hành xử lý vụ việc.

Danh sách những người bị thiệt mạng trong vụ tai nạn:

1. Ca Văn Anh - bản Ngọn
2. Vi Văn Cầm - bản Ngọn
3. Vi Văn Nhỏ - bản Cồn
4. Lê Văn Lường - bản Na Lạn
5. Vi Văn Hiếu - bản Na Lạn
6. Vi Văn Là - bản Na Lạn
7. Lô Văn  Minh - bản Na Lạn
8. Lô Văn Thông - bản Na Lạn
9. Vi Văn Việt - bản Bù Lầu

10. Chưa xác định được danh tính

Danh sách những người bị thương:

1. Vi Văn Dũng - bản Ngọn
2. Vi Văn Dương - bản Ngọn
3. Nguyễn Văn Thìn  - bản Na Lạn
4. Vi Văn Thích - bản Na Lạn
5. Vi Văn Túi - bản Bù Lầu
6. Vương Đình Hạnh - bản Bù Lầu

Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
  • H T
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc