Nguyễn Hải Dương khẩn cầu luật sư bằng mọi cách cứu Vũ Văn Tiến

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Luật sư Lê Văn Nam (luật sư bào chưa cho Vũ Văn Tiến) đã có cuộc gặp gỡ với chủ mưu vụ thảm án Bình Phước Nguyễn Hải Dương trong trại giam.

Sáng 21/3, TAND cấp cao tại TP HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước cùng 3 vụ án khác tại phòng xét xử C. Tuy nhiên, tòa cấp cao bất ngờ chỉ định luật sư khác bào chữa cho Tiến chứ không phải luật sư Lê Văn Nam (người nhận lời bào chữa miễn phí cho Tiến). Trong khi đó nguyện vọng của Tiến và gia đình mong muốn luật sư Nam tiếp tục bào chữa. Đồng thời, đến ngày 15/3, Tiến vẫn chưa được nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Luật sư Nam cho biết, ông sẽ kiến nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm sắp tới để tòa cấp cao xét xử vụ án theo đúng quy định pháp luật. Theo quy định, người bào chữa cho Tiến là luật sư Nam đã được cấp Giấy chứng nhận bào chữa. Giấy chứng nhận này có giá trị trong suốt quá trình tố tụng, trừ trường hợp bị cáo từ chối hoặc yêu cầu thay đổi người bào chữa hoặc luật sư không được tham gia tố tụng theo quy định.

Nguyễn Hải Dương khẩn cầu luật sư bằng mọi cách cứu Vũ Văn Tiến
Ba bị cáo trong phiên xử ngày 17/12/2015. 

Luật sư Nam cũng cho biết thêm, ông vừa vào trại giam gặp Dương để hỏi thêm một số tình tiết bào chữa cho Tiến tại phiên phúc thẩm sắp tới.

Dương nói rằng Tiến rất hiền, chắc chắn sẽ không dám cãi lời nên mới lôi kéo cùng thực hiện tội ác. Trước khi giết một người, Dương ra lệnh "làm đi Tiến" để bị cáo này siết cổ nạn nhân. Theo lời Dương thì sau khi siết cổ nạn nhân bất tỉnh, Tiến đều bỏ ra ngoài hoặc ngoảnh mặt đi nơi khác, không dám nhìn Dương dùng dao đâm người.

"Dương nói rằng anh ta gây tội thì phải chịu, nhưng rất hối hận vì đã lôi kéo Tiến vào con đường tội ác. Anh ta khẩn cầu tôi bằng mọi cách cứu lấy Tiến", luật sư Nam thông tin.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ tắc trách
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình em Hà Vi - nạn nhân bị cắt chân do bệnh viện tắc trách đã có đơn tố cáo đề nghị khởi tố ê kíp bệnh viện thiếu trách nhiệm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn