Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước ngày 21/3

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bị cáo Tiến và gia đình không đồng ý luật sư chỉ định nên phiên tòa xét xử phúc thẩm dự kiến diễn ra ngày 21/3 sẽ được tạm hoãn.

Ngày 18/3, luật sư Lê Văn Nam - Đoàn luật sư Bình Phước, người trực tiếp bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho biết, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư, Tòa án cấp cao tại TP. HCM đã hoãn phiên phúc thẩm mà trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/3.

"Chúng tôi đang tiến hành một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi của Tiến trong phiên tòa. Hiện tại vẫn chưa xác định chính xác thời gian tòa sẽ mở phiên phúc thẩm" luật sư Nam nói.

Luật sư Nam cho biết thêm, việc hoãn xử phiên tòa này để tòa bổ sung một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo Tiến. Nguyên nhân, Tiến không đồng ý luật sư bào chữa do Tòa án chỉ định mà tiếp tục yêu cầu luật sư Lê Văn Nam bào chữa cho mình.

Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước ngày 21/3
 3 bị cáo trong phiên xét xử ngày 17/12/2015

Gia đình bị cáo Vũ Văn Tiến cũng đưa ra lý do rằng: luật sư Nam đã theo bào chữa cho Tiến từ những ngày đầu nên nắm rất rõ những tình tiết trong vụ án và hiểu rõ về Tiến. Nếu luật sư khác mới tiếp xúc vụ án sẽ không am hiểu vụ việc, ảnh hưởng đến việc bào chữa sẽ gây thiệt thòi về quyền lợi cho Tiến. 

Mong muốn gia đình nạn nhân tha lỗi cho con mình nhưng điều kiện chưa thể đến được, bà Vũ Thị Thi (mẹ Tiến) đã gửi một lá thư cho gia đình nạn nhân có nội dung: “Trong một phút sai lầm, nông nổi, nghe lời bạn xấu mà con tôi đã gây ra vụ việc nghiêm trọng như ngày hôm nay. Gia đình chúng tôi mấy lần đến nhà nhưng chỉ biết đứng bên đường chắp tay mong những người đã khuất xá tội. Tôi thành thật xin lỗi gia đình, nỗi đau mất mát của gia đình là quá lớn nhưng tôi vẫn mong gia đình 6 nạn nhân xá tội”.

Hiện tại gia đình Vũ Văn Tiến vẫn đang tiếp tục đi xin chữ ký của người dân khắp nơi để mong HĐXX sẽ giảm án cho bị cáo này.

Nguyễn Hải Dương khẩn cầu luật sư bằng mọi cách cứu Vũ Văn Tiến
Nguyễn Hải Dương khẩn cầu luật sư bằng mọi cách cứu Vũ Văn Tiến
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật sư Lê Văn Nam (luật sư bào chưa cho Vũ Văn Tiến) đã có cuộc gặp gỡ với chủ mưu vụ thảm án Bình Phước Nguyễn Hải Dương trong trại giam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn