Nguyễn Hải Dương làm đơn xin sớm thi hành án tử hình

14:27, Thứ hai 04/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Luật sư bào chữa cho Nguyễn Hải Dương cho biết, bị cáo này đã gửi đơn xin thi hành án tử hình.

Sáng nay (4/4), luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) – luật sư được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương xác nhận thông tin: Nguyễn Hải Dương - chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước, đã làm đơn xin thi hành án tử hình.

Ông Bình cho hay, vào cuối tuần qua, ông vào trại giam công an tỉnh Bình Phước để gặp Nguyễn Hải Dương để lấy thông tin chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm.

“Dương nói rằng mọi tội lỗi của bị cáo đã quá rõ ràng như cáo trạng và án sơ thẩm. Thế nên Dương không cung cấp thêm thông tin cho tôi. Dương cũng xác nhận với tôi là sáng ngày 30/3, anh ta đã nộp đơn cho công an để xin thi hành án tử hình sớm”, luật sư Đỗ Hải Bình cho biết.

Nguyễn Hải Dương làm đơn xin sớm thi hành án tử hình
 Nguyễn Hải Dương

Cũng theo ông Bình, Nguyễn Hải Dương chưa bao giờ làm đơn xin ân xá khác với thông tin mà báo chí đã đưa rằng, Dương nộp đơn xin Chủ tịch nước ân xá cho mình.

Trước sự không hợp tác của thân chủ, vị luật sư đã động viên, khuyên Dương giữ bình tĩnh vì còn phải tham gia phiên tòa phúc thẩm.

TAND cấp cao tại TP HCM dự kiến sẽ đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào tháng 5. Trước đó, tòa án dự định xử phúc thẩm ngày 21/3 nhưng vì một số lý do nên phải hoãn lại.

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương, Tiến tử hình, Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin nâng mức án với Thoại và xem xét trách nhiệm hình sự với dì ruột Dương, người đã cất balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe máy đi gây án.

Nếu ra tù, Minh Béo cũng phải tránh xa trẻ em ít nhất hơn 300 mét
Nếu ra tù, Minh Béo cũng phải tránh xa trẻ em ít nhất hơn 300 mét
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật pháp Mỹ quy định rất nghiêm ngặt và chặt chẽ đối với các tội phạm có hành vi tấn công, xâm hại tình dục đối với trẻ em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành