Thân quý nhau đến mấy, khi tới chơi nhà người khác cũng nhớ chú ý 3 điều

21:03, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi tới chơi nhà người khác, dù mối quan hệ có thân tới mấy cũng cần chú ý những điều sau đây.

Hẹn trước và không làm gián đoạn kế hoạch của người khác

Điều này rất quan trọng và cần thiết mà bạn cần ghi nhớ. Khi tới nhà người khác, bạn cần liên hệ trước. Nếu bạn đến đột xuất, bên cạnh việc gia chủ bất ngờ mà còn có thể phá vỡ kế hoạch trước đó của họ. Ví dụ họ đã hẹn với ai đó hoặc dự định đi chơi, lúc này họ rất bối rối, không biết phải đối đãi với bạn ra sao, điều này khiến đôi bên cùng xử.

Sự xuất hiện không báo trước này không chỉ phá vỡ kế hoạch của họ mà còn tăng thêm gánh nặng tâm lý, làm chủ nhà có thể thấy phiền phức vì chuyến viếng thăm của bạn.

Bởi thế nên, trước khi đến thăm nhà người khác, nhớ phải lên lịch hẹn, tốt nhất là trước vài ngày để chủ nhà có đủ thời gian chuẩn bị, cuộc chơi sẽ vui vẻ hơn nhiều.

Thân quý nhau đến mấy, khi tới chơi nhà người khác cũng nhớ chú ý 3 điều

Thân quý nhau đến mấy, khi tới chơi nhà người khác cũng nhớ chú ý 3 điều

Nhớ mang theo quà, đừng đến nhà người khác tay không

Rất nhiều người cho rằng mối quan hệ giữa hai bên gia đình đã thân thiết, mỗi lần đến thăm nhà nhau là không cần mang quà cáp làm gì. Tuy nhiên như vậy là bạn chưa khéo léo. Sự thật là tôn trọng lẫn nhau không chỉ thể hiện ở lời nói mà còn cần thông qua hành động dù nhỏ nhất.

Khi đến thăm nhà người khác, đừng tới tay không rồi rời đi cảm ơn vì bữa ăn, nhiều lần như thế sẽ khiến chủ nhà cảm thấy không thoải mái trong lòng. Dù là đi mua sắm để nấu ăn, dọn dẹp đồ ăn thừa sau bữa tiệc hay dọn dẹp nhà bếp, chủ nhà đều mất tiền bạc và công sức. Vì thế nếu bạn biết ý mang tới một chút quà, như một chút hoa quả, đồ ăn cũng khiến chủ nhà thấy rất vui.

Hãy luôn nhớ quan hệ có tốt đẹp đến đâu, khi đến thăm nhà người khác, hãy nhớ mang theo món quà trên tay.

Nhớ mang theo quà, đừng đến nhà người khác tay không

Nhớ mang theo quà, đừng đến nhà người khác tay không

Không đi sâu vào cuộc sống riêng của gia chủ

Khi tới nhà người khác, không nên tùy tiện hỏi chuyện riêng tư của người khác. Nhiều người nghĩ rằng bạn bè thân thiết, vài ba câu hỏi riêng tư là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, trừ khi chủ nhà chủ động chia sẻ, bạn đừng tò mò khiến đôi bên khó xử.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn đến nhà người khác với tư cách là khách, nếu chủ đề xoay quanh chủ nhà thì chính họ phải chủ động chia sẻ trước, chứ không phải bạn. Ngay cả khi đối phương chủ động, bạn cũng đừng đi quá sâu vào đời tư của người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo