Thân thiết mấy cũng không cho mượn 5 vật này kẻo mất hết tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Có những món đồ theo phong thủy, dù có thân thiết tới mức nào bạn cũng không nên cho mượn. Việc này có thể khiến cho lợi ích của bạn bị ảnh hưởng.

Tiền (trong một số thời điểm)

Khi bạn bè, người thân gặp khó khăn, nếu bạn có tiền và cho họ vay thì thật là đáng quý. Việc vay mượn tiền bạc cũng không phải chuyện lạ. Vậy tại sao cần phải kiêng kỵ?

Nói chính xác thì bạn không phải kiêng cho vay tiền mà là kiêng cho vay tiền vào mùa xuân hoặc lúc sáng sớm.

Ví tiền

Đa số mỗi người đều sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc tí tiền. Ví tiền không chỉ để đựng tiền mặt mà còn đựng một số vật dụng khác như giấy tờ cá nhân, thẻ ngân hàng, điện thoại,…

Phong thủy quan niệm ví tiền giống như ngân khố của mỗi người. Nếu bạn cho ai đó mượn ví tiền thì không khác nào mang ngân khố của mình đi cho người khác. Việc làm này có thể gây ảnh hưởng tới tình trạng tài chính của bạn.

Thẻ căn cước công dân

Trên thẻ căn cước công dân có đầy đủ thông tin cá nhân của mỗi người. Cả trong phong thủy hay trên thực tế đây đều là món đồ đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy mà bạn không nên cho bất kì ai mượn thẻ căn cước công dân của mình.

Khi cho người khác mượn thẻ căn cước công dân, thông tin cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp. Kẻ xấu có thể lợi dụng thông tin của bạn để thực hiện hành vi xấu và khiến bạn gặp rắc rối.

Dao

Dao và vật dụng dùng để chế biến thực phẩm ở nhà bếp. Nhưng dao nhọn, sắc bén nên chúng có thể trở thành hung khí giết người.

Cho người khác mượn dao chẳng khác nào bạn trao cho họ thứ hung khí nguy hiểm. Như vậy chẳng khác nào bạn đang tự rước lấy hiểm họa cho mình. Tuy nhiên, nếu ở trong cuộc gặp mặt bạn bè, người thân có ai đó nhờ bạn đưa cho họ con dao để gọt trái cây thì có thể chấp nhận được.

Đồng hồ

Kim đồng hồ quay vòng 360 độ tượng trưng cho một Thái Cực nên đeo đồng hồ mang hàm ý mong muốn được vượng tài phát lộc, thời vận hanh thông.

Sự tịnh tiến của kim đồng hồ cho thấy cuộc sống đang chảy trôi và dần mát đi. Phong thủy quan niệm rằng nếu bạn cho mượn đồng hồ thì có nghĩa là cho người khác mượn thời gian của mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link