Tháng cô hồn không nên mua gì, nên mua gì để xua đuổi vận xui, mời gọi may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn, bạn chớ nên mua những thứ này kẻo ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia đình.

Người xưa cho rằng, tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn, mang nhiều điềm xui đến cho mọi người. Vậy nguồn gốc từ quan niệm này bắt đầu từ đâu? Nên mua gì trong tháng 7 để gặp nhiều may mắn, tránh điều xui xẻo?

Theo quan niệm từ Đạo giáo của người Trung Quốc, tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian Diêm vương mở cửa Quỷ Môn Quan, lúc đó linh hồn người chết và ma quỷ được quay trở về dương gian. Họ cho rằng, từ ngày 2/7 âm lịch và đóng lại vào đêm 14/7 âm lịch.

Tháng cô hồn không nên mua gì để tránh xui xẻo?

Không nên mua nhà

Trong tháng cô hồn, vong hồn vất vưởng không được thờ cúng thường trú ẩn ở những căn nhà không có người ở đang được đăng bán. Nếu mua trong tháng này, gia chủ sẽ bị ma quỷ ở trong căn nhà quấy rối, trêu chọc, cuộc sống bị đảo lộn, nhiều chuyện xui xẻo xảy ra.

1

Không nên mua đất

Theo quan niệm xưa, tháng cô hồn là lúc ma quỷ lên trần gian báo ân báo oán, không nên mua đất trong thời gian này để tránh trường hợp mua phải những miếng đất có âm khí mạnh, lô đất ngày xưa là bãi tha ma.

2

Không nên mua xe ô tô

Trong tháng cô hồn, các vong hồn chết do tai nạn giao thông vất vưởng ngoài đường nếu chẳng may đi theo sẽ ám vào gia chủ, khiến gia chủ gặp xui xẻo khi tham gia giao thông.

3

Không nên mua quần áo mới

Vong hồn không được thờ cúng nên rất đói, thiếu thốn mọi thứ nên nếu bạn mua quần áo trong tháng này dễ bị vong trêu chọc, mượn quần áo để mặc.

Không nên mua vàng

Nếu mua vàng trong tháng này, bọn ma quỷ sẽ cho rằng bạn giàu có và sẽ đi theo để quấy rối, gây nhiều xui xẻo để được cúng bái, dâng lễ vật, quần áo, vàng mã để được yên ổn.

5

Không mua đồ cũ

Tháng này, bạn không nên mua đồ cũ nếu không biết chính xác chủ nhân thực sự của nó, tránh đen đủi khi mua phải đồ của người đã khuất.

4

Không nên mua gương, kính

Gương giống như cánh cửa kết nối với địa ngục, mua gương tháng này sẽ dễ bị ám ảnh bởi hình ảnh ma quỷ trong gương. Nếu mua gương hay kính trong quá trình vận chuyển hay lắp đặt không may bị vỡ thì đó cũng là điềm báo xui xẻo.

Tháng cô hồn nên mua gì để gặp may mắn?

Vật phong thủy như vòng mã não, đá thạch anh, tỳ hưu,...

Trong tháng 7, bạn có thể tham khảo mua các đồ vật phong thủy sao cho hợp mệnh của mình, nhằm loại bỏ âm khí những ngày trong tháng cô hồn như đá mã não, đá thạch anh, tỳ hưu, vòng bạc,... để xua đuổi ma quỷ.

7

Muối

Bạn vẫn thường thắc mắc vì sao nhiều người rắc muối sau khi cúng ngoài sân hay các góc đường? Vì muối có tác dụng diệt khuẩn, trừ tà,... nên ma quỷ rất sợ. Trong các ngày xá tội vong nhân nhiều nhà cũng hay rắc muối vào các góc xó căn nhà để xua đuổi ma quỷ trú ngụ hoặc để các lọ muối ở các góc nhà giúp giải tỏa các âm khí.

Bật lửa, que diêm

Theo quan niệm xa xưa, ma quỷ thường xuất hiện về đêm và rất sợ ánh sáng nên chúng cũng sợ những đồ vật như bật lửa, que diêm. Vì vậy, trong tháng này bạn nên mua bật lửa, que diêm nhằm xua đuổi tà ma, tránh xui xẻo.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link