5 loại cây tượng trưng cho Phúc - Lộc - Tài, đem trồng trong bếp gia đạo càng hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đây là những loại cây có ý nghĩa tốt, có thể trồng trong nhà bếp để chiêu tài đón lộc.

Cây bạc hà

Cây bạc hà được sử dụng nhiều trong các món ăn, thức uống. Loại cây này có mùi thơm dịu nhẹ, tác dụng khử mùi, diệt khuẩn tốt, giúp không khí sạch hơn. Loại cây này cũng dễ trồng, thích hợp với nơi có độ ẩm thấp.

cay-phong-thuy-01

Cây bạc hà tương ứng với mệnh Mộc, bếp thuộc hành Hỏa. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên đặt cây cảnh thuộc Mộc trong bếp là hợp lý, mang ý nghĩa sum họp, đoàn tụ gia đình.

Cây xô thơm

Cây xô thơm được dùng như một vị thuốc, có thể chữa trị một số bệnh như đau họng, tiêu hóa kém... Lá của cây này cũng được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn vì nó có vị nồng ấm, cay nhẹ, pha chút đắng kèm theo hương thơm man mát.

cay-phong-thuy-02

Xét về yếu tố phong thủy, cây xô thơm có tác dụng trừ tà khí, giúp chiêu tài lộc, tốt cho công danh sự nghiệp.

Cây phất dụ

Theo phong thủy, cây phát dụ mang đến nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình. Cây này còn được gọi là cây phát tài, có lá xanh quanh năm.

cay-phong-thuy-03

Theo các chuyên gia phòng thủy, có thể đặt một chậu nhỏ phất dụ trong bếp để chiêu tài lộc, cầu sức khỏe, tình duyên cho các thành viên trong gia đình.

Cây lan quân tử

Theo phong thủy, cây lan quân tử tượng trưng cho sự may mắn, thuận lợi. Loại cây này toát lên vẻ đẹp sang trọng, yêu kiều. Cây lan quân tử có hoa rực rỡ, lâu tàn. Đặc biệt, cây lan quân tử có thể phát triển tốt trong môi trưởng khắc nghiệt, là biểu tượng của sự nỗ lực, bền bỉ, không ngừng gặt hái thành công.

cay-phong-thuy-04

Bày lan quân tử trong bếp có thể giúp tăng tài vận, thu hút thêm lộc lá cho gia đình.

Cây lưỡi hổ

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh, giúp xua đuổi ma quỷ vì lá của loại cây nóng giống như thanh đao sắc nhọn, cứng cáp. Trồng cây lưỡi hổ trong nhà tượng trưng cho việc gia chủ luôn mạnh mẽ, quyết đoán và đạt nhiều thanh công hơn.

cay-phong-thuy-05

Theo khoa học hiện đại, cây lưỡi hổ có thể hấp thụ 107 loại độc tố, giúp không khí trong nhà sạch hơn.

Đặt cây lưỡi hổ trong bếp vừa giúp thanh lọc không khí, vừa mang ý nghĩa tốt cho phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link