Đặt chiếc áo trắng bị ố vàng vào ngăn đá tủ lạnh, sau 1 tiếng nhận về hiệu quả đáng kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi trong nhà không có thuốc tẩy, bạn vẫn có thể tẩy trắng những vết ố vàng trên quần áo theo cách không thể dễ hơn.

Tủ lạnh thường được dùng để bảo quản thực phẩm, máy giặt thường đảm trách việc giặt giũ. Khi quần áo trắng bị ố vàng, bạn thường dùng nhiều cách để tẩy trắng quần áo. Tuy vậy, có thể bạn không biết rằng tủ lạnh có thể giúp tẩy trắng quần áo theo cách không ngờ. Nghe có vẻ lạ nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Bước 1: Đặt từng chiếc áo trắng có vấn đề vào trong túi nilon sạch, để tránh đụng với các thực phẩm khác làm tình trạng tệ thêm.

1

Bước 2: Cho túi nilon vào trong ngăn đá tủ lạnh và có thể tranh thủ đi làm việc khác.

Bước 3: Sau một tiếng lấy túi nilon ra khỏi tủ lạnh, đem chiếc áo phơi khô dưới ánh nắng mặt trời thì sẽ há hốc mồm vì vết ố vàng phai hẳn đi.

2

Bước 4: Đem áo đi giặt với bột giặt như thông thường, sau vài lần áo sẽ trắng tinh tươm, trả lại vẻ đẹp như vừa mới mua về.

Ngoài thực hiện 4 bước này, mọi người có thể tham khảo thêm vài cách để làm sạch áo ố vàng, tự tin mặc tiếp, chứ đừng vội đi mua áo mới hoang phí nhé.

Dùng thuốc kháng sinh

Thực chất, thuốc kháng sinh không dừng lại ở việc chữa bệnh cho con người, mà có giúp ích trong việc nhà đáng kể, nhất là việc giặt giũ. Chỉ cần mọi người nghiền 2-3 viên kháng sinh, hòa với nước ấm và ngâm áo. Vài phút sau lấy áo ra thì mọi người sẽ tròn xoe mắt khi thấy tình trạng chiếc áo được cải thiện rõ rệt. Và cứ thế áp dụng biện pháp này vài lần thì rất nhanh thôi mọi người sẽ có lại chiếc áo sạch đẹp.

Dùng bí đao

Còn nếu trong nhà không có thuốc kháng sinh thì cũng không việc gì phải lăn tăn với chiếc áo trắng ngả màu. Mọi người cứ đi thẳng vào bếp, lấy phần bí đao nấu ăn còn thừa, để nguyên vỏ cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt, sau đó đổ trực tiếp lên chiếc áo muốn làm sạch. Chính nhờ chất kháng khuẩn tự nhiên và thành phần làm phân hủy protein cũng như muối khoáng có trong bí đao mà dễ dàng đánh bay vết ố trong 10 phút.

Dùng gừng tươi

Một nguyên liệu khác có sẵn trong gian bếp cũng hiệu quả trong việc làm sạch không kém, đó chính là gừng tươi. Cách làm rất đơn giản, mọi người thái lát gừng tươi rồi thoa nhiều lần lên vùng áo bị ố bẩn, tiếp theo mang đi giặt lại với xà phòng và nước sạch. Đảm bảo chất alcol sesquiterpen, phenol, inalol, zingiberol có trong gừng sẽ dễ dàng đánh tan vết ố vô cùng hiệu quả.

Dùng muối và giấm

Hai nguyên liệu không thể không nhắc đến trong việc lấy lại vẻ đẹp cho chiếc áo trắng, đó là muối và giấm. Mọi người chỉ cần đổ ½ chén muối ăn, ½ chén giấm trắng vào 1 chậu nước rồi khuấy đều dung dịch để các thành phần hòa tan vào nhau. Sau đó cho quần áo trắng vào ngâm trong 30 phút rồi giặt lại với nước thì vết bẩn sẽ được xóa sạch, quần áo trắng như mong đợi đấy

Theo:  xevathethao.vn copy link