Nhân viên kỹ thuật tiết lộ: Mùa hè cứ treo 1 chiếc khăn ở điều hòa giảm 1/2 tiền điện hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn vừa tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng, vừa giúp ổn định sức khỏe tránh bị cảm cúm khô da.

Vì sao nên treo khăn trong phòng điều hòa?

Thời tiết nóng bức việc dùng điều hòa là nhu cầu cần thiết của con người. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi trong phòng điều hòa quá lâu sẽ bị khô da và dễ gây viêm họng, ho mệt mỏi. Chính vì thế, giữ cho cơ thể ở trạng thái mát mẻ là rất quan trọng. Bởi vậy, để tăng độ ẩm cho da khi ngồi điều hòa bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ẩm để dưới đây khu vực điều hòa.

Cách làm: Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị một nồi nước, cho vào nước một ít giấm trắng rồi khuấy đều. Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn và một chiếc móc áo. Nhúng chiếc khăn vào nước vừa rồi, vắt khăn sang trạng thái "khô một nửa" rồi treo lên móc áo.  Sau cùng là bạn hãy treo chiếc khăn vừa rồi trong phòng điều hòa.

treo khan khi dung dieu hoa

Cách sử dụng điều hòa không tốn điện

Sử dụng chế độ "Dry": Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ "Cool" sang chế độ "Dry" , thao tác đơn giản này sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đáng kể mà không phải ai cũng biết.

Mẹo này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng tiêu thụ cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều.

Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát khá nhiều.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng chế dộ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá chênh lệch với nền nhiệt trong nhà, chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng chế độ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá 34oC.

treo-khan-am-khi-bat-dieu-hoa-2

Dùng điều hòa Inverter: Điều hòa inverter là điều hòa biến tần. Máy nén biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay của máy nén sao cho phù hợp với công suất làm lạnh. Chính vì vậy, điều hòa Inverter không phải liên tục bật - tắt như điều hòa thông thường, gây lãng phí điện năng.

Sử dụng điều hoà inverter có thể tiết kiệm điện lên tới 40% thậm chí 50% lượng điện tiêu thụ nếu sử dụng trong thời gian dài. 

Không cài đặt nhiệt độ phòng quá thấp: Nhiều khách hàng cài đặt nhiệt độ rất thấp mức 16o đến 20oC. Tuy nhiên, đây là yếu tố dẫn tới lượng điện tiêu thụ lớn của điều hòa mà có thể dẫn tới sốc nhiệt khi chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nền nhiệt trong nhà so với ngoài trời.

Chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên để nhiệt độ cài đặt cao ở mức 25o - 28oC, nếu nhiệt độ phòng chưa thực mát, bạn có thể tăng tốc độ quạt gió lên sẽ giúp nhiệt độ phòng giảm xuống tới mức bạn hài lòng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link