Thanh Ngọc của nhóm Mắt ngọc "say tình" bỏ bê sự nghiệp và xót xa hành trình trầy trật đi “cầu con”

( PHUNUTODAY ) - Thanh Ngọc say đắm trong hạnh phúc gia đình và bỏ bê sự nghiệp cho tới khi cô phải đối diện với hành trình trầy trật "tìm con" thì cô lại càng không cầu gì hơn ngoài con.

Thanh Ngọc từng là thành viên của nhóm Mắt ngọc, là thần tượng của nhiều thế hệ hâm mộ 8x, 9x. Cô từng ghi dấu ấn nhiều bản hit như Hai người một ngã rẽ, Café đắng và mưa… Nhưng cô mất chục năm vắng bóng và gần đây mới trở lại. Từng tham gia diễn xuất và gặt hái thành công nhưng Thanh Ngọc lại không phát triển con đường diễn xuất. Một phần vì cô không muốn đóng mãi một dạng vai giống như trước đó, cô từng muốn một vai độc ác nhưng chưa có. Hơn nữa cô muốn cống hiến nhiều hơn cho âm nhạc nên không nhận nhiều phim. Đặc biệt Thanh Ngọc là người hướng nội và hướng về gia đình, muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

thanh ngoc mat ngoc

Thanh Ngọc kể: “Lúc đó tôi cũng mới có gia đình. Chắc tôi say đắm trong tình yêu quá nên bỏ bê hết mọi thứ trên cuộc đời này”. Hạnh phúc bên chồng nhưng khi lên kế hoạch sinh con thì cô đối mặt với những khó khăn trầy trật.  Thời gian tìm con cô gần như không mưu cầu về sự nghiệp chỉ mong có con. Cô đã phải đánh đổi không ít nước mắt, thời gian và nỗi đau thể xác đến tinh thần để chạm tới thiên chức làm mẹ.

Ở tuổi U40, Thanh Ngọc từng kể về hành trình đằng đẵng tìm con của mình. Cô kết hôn năm 2011 và 2 năm sau mới lên kế hoạch sinh con. Nhưng tin buồn tới khi bác sĩ nói buồng trứng dự trữ của cô ít nên khó thụ thai tự nhiên. Cô chạy chữa tìm đủ cách nhưng rồi lại chịu nỗi đau sảy thai. Cô chuyển từ thuốc Bắc sang Tây y, hành trình nào cũng đầy gian nan, thử thách cả tinh thần và thể chất..

thanh nogc

Kể về quá trình cầu con, Thanh Ngọc nói: “Tổng cộng tôi kích trứng 7 lần, 3 lần thụ tinh trong ống nghiệm cũng có khi đậu nhưng không có duyên với mình. Có thai bé Ủn (tên thân mật của con trai Thanh Ngọc) là cái phôi cuối cùng rồi đó. Khi thử que lên 2 vạch, hai vợ chồng vừa mừng vừa lo. Trong thai kỳ tôi luôn lo lắng, không dám chụp hình khi mang bầu luôn. Lúc đầu tôi cũng bị ra máu nhiều do thai bị bóc tách. Bác sĩ nói ráng nằm dưỡng nên tôi phải nằm yên từ lúc bỏ phôi vô tới lúc sinh, hai cái chân tôi teo luôn. Khi cần đi khám thì chồng sẽ ẵm đi, còn tôi chỉ bước chân xuống giường khi cần đi vệ sinh thôi"

thanh ngoc va con

Thanh Ngọc gần như phải nằm trong suốt thai kỳ. Cô từ một người hoạt bát đầy năng lượng trở nên bức bối. Nhưng hạnh phúc và may mắn khi chồng luôn bên cạnh động viên. Suốt hành trình 9 tháng 10 ngày lại đối diện bao khoảnh khắc lo lắng, 23 tuần phải vào viện nằm, 31 tuần cổ tử cung đã nở ra, bé sinh non được 1, 6kg phải chuyển qua bệnh viện khác, mẹ một nơi, con một nơi. Chuyện của Thanh Ngọc khiến không ít phụ nữ xót xa. Thanh Ngọc đã khóc rất nhiều. Nhưng bây giờ con trai đã được 4 tuổi. Ca sĩ trở lại đi hát thì gặp dịch. Năm 2023 chị lại tiếp tục trở lại với âm nhạc. Nhiều bầu show trước đây cũng tự dưng ngỏ lời mời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn