Thanh niên trùm kín mặt lái xe mui trần ở Hà Nội "làm ảo thuật"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông dùng túi vải đen trùm kín mặt thản nhiên lái xe trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người hãi hùng...

Đoạn video được người dân ghi lại vào hơn 10h sáng ngày 3/3 trên phố Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong clip, hình ảnh một nam thanh niên trùm chiếc khăn màu đen kín mặt, sau đó lái chiếc ô tô mui trần Volkswagen mang BKS 30N - 8943 đi lại trên đường phố một cách bình thường khiến nhiều người hoảng hốt sợ hãi.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc tỏ ra rất hãi hùng và lo lắng vì lo sợ chiếc xe sẽ gây tai nạn cho những người xung quanh.

Được biết, đây là một trò ảo thuật của ảo thuật gia Trần Đình Quý, ông chủ bãi đỗ ôtô ở khu vực phường Nghĩa Đô (Hà Nội). Trước khi ngồi vào ghế lái, anh này đã cho hai thanh niên khác đội thử, tất cả đều lắc đầu bó tay không thể lái được vì chiếc khăn trùm kín đặc một màu đen.

Thanh niên trùm kín mặt lái xe mui trần ở Hà Nội
 Hành động lái xe bịt kín mặt khiến người đi đường lo sợ về việc có thể gây tai nạn...

Trước hành động biểu diễn có dấu hiệu vi phạm luật giao thông trên, Thượng úy Nguyễn Hoàng Hải - Đội phó Đội Tuyên truyền cho biết, khi báo chí hoặc người dân cung cấp đầy đủ hình ảnh, video chứng minh được hành vi, thời gian, địa điểm, phương tiện vi phạm của người đã và đang vi phạm thì phía CSGT sẽ tiếp nhận thông tin, từ đó xác minh bằng chứng để có cơ sở mời người đó lên cơ quan công an để tiến hành phạt "nguội" và giải quyết các thủ tục pháp lý đi kèm.

Luật sư Nguyễn Huy An – Trưởng văn phòng Luật sư Huy An thông tin thêm: trong vụ việc này sẽ có 2 khả năng xảy ra. Trường hợp thứ nhất, việc bịt mắt lái xe chỉ là một trò ảo thuật của người đàn ông. Tức là, dù có trùm vải đen lên mặt nhưng thực tế anh ta vẫn nhìn rõ mọi vật xung quanh... thì không phải hành vi vi phạm pháp luật.

“Thông thường, người làm trò ảo thuật thì họ sử dụng một thủ thuật nào đó để ‘đánh lừa’ người chứng kiến. Trong vụ việc này, nếu người đàn ông chứng minh được là anh ta trùm vải kín mặt nhưng vẫn quan sát rõ ràng mọi thứ xung quanh... thì cơ quan chức năng không có cơ sở để xử phạt", ông An cho biết.

Trường hợp thứ hai, nếu việc trùm vải kín mặt làm hạn chế tầm nhìn, khiến cho người đàn ông trong clip thực sự không thể nhìn thấy mọi vật xung quanh, thì đây là hành vi vi phạm pháp luật. 

Với hành vi này, tùy vào tình tiết vụ việc, mức độ vi phạm, người đàn ông bịt mặt lái ô tô có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hành động của người trong clip chưa gây tai nạn. Tuy nhiên, nếu cơ quan chức năng chứng minh được người này đang lái ô tô tham gia giao thông trên đường đông người qua lại mà cố tình bịt mắt không nhìn thấy gì thì anh ta có dấu hiệu phạm vào Khoản 4, Điều 202 Bộ luật Hình sự.

Luật sư Nguyễn Huy An cho biết, Khoản 4, Điều 202 Bộ luật Hình sự quy định về “Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” nêu rõ, người nào có hành vi “Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

Ngoài ra, người phạm Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Vụ taxi điên đâm 2 bà cháu: Cháu bé hiện đang nguy kịch
Vụ taxi điên đâm 2 bà cháu: Cháu bé hiện đang nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xe taxi hãng Thanh Nhàn bất ngờ mất lái lao thẳng vào 2 bà cháu đang ngồi chơi sát mép đường đê khiến người bà tử vong, cháu bé nguy kịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn