Tìm thấy mảnh vỡ nghi của chuyến bay mất tích MH370

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mảnh vỡ được cho là của một chiếc Boeing 777 cùng loại với chiếc máy bay MH370 được du khách người Mỹ tìm thấy đã được đưa đi thẩm định.

Ông Joao de Abreu, Chủ tịch Viện Hàng không dân dụng Mozambique xác nhận thông tin này: “Chúng tôi nhận được thông tin chiều 2/3 một du khách Mỹ tên là Blaine Gibson đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là của một chiếc máy bay trên bãi cát Paluma gần Đảo Benguerra (một phần của quần đảo Bazaruto, thuộc tỉnh Inhambane của Mozambique). Du khách này nói rằng ông ta tìm thấy mảnh vỡ khi đang đi bộ dọc bãi cát”.

Trả lời CNN, du khách Gibson nói rằng ông tới vùng eo biển Mozambique thuộc Ấn Độ Dương từ cuối tuần trước. Ông nhiều lần dong thuyền ra ngoài khơi eo biển này nhưng thật bất ngờ khi chiều 2/3, ông này tìm thấy một mảnh vỡ trên bãi cát.

“Ngay lần đầu nhìn thấy tôi đã nghĩ nó thuộc về một chiếc máy bay. Trước đây tôi chưa từng tìm được một vật gì tương tự. Việc tìm thấy vật thể này thúc giục chúng ta cần tăng cường tìm kiếm tại bãi biển này”.

Du khách Mỹ Blaine Gibson cầm mảnh vỡ được cho là của một chiếc máy bay được chính ông tìm thấy ở bãi cát ven biển Mozambique.

Bộ trưởng Vận tải và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester ngày 3/3 cho biết mảnh vỡ máy bay tìm thấy ngoài khơi bờ biển Mozambique cuối tuần qua được cho là của một chiếc Boeing 777 cùng loại với chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích, sẽ được chuyển tới Australia để thẩm định.

Trong một tuyên bố, ông Chester xác nhận mảnh vỡ là một mảnh kim loại dài khoảng 1m được tìm thấy ở bờ biển Mozambique và cho biết mảnh vỡ này sẽ được chuyển tới Australia để các quan chức Australia và Malaysia, cũng như các chuyên gia quốc tế xem xét.

Ông Chester cũng cho biết địa điểm tìm thấy mảnh vỡ phù hợp với giả thuyết về hướng trôi dạt của chiếc máy bay MH370 mà Cơ quan an toàn vận tải Australia đưa ra và một lần nữa xác nhận khu vực tìm kiếm máy bay mất tích của Hãng hàng không Malaysia này là ở Nam Ấn Độ Dương.

Tháng 7/2015, người ta mới chỉ tìm thấy một mảnh vỡ của MH370 ở bờ biển đảo Reunion, vùng hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương.

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay MH370, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, đã bất ngờ chuyển hướng không rõ lý do và mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Hai năm sau ngày xảy ra thảm họa này, hoạt động tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương, nơi được cho là điểm kết thúc của MH370, vẫn chưa có được kết quả cụ thể nào.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn