Thắp hương cành phát lộc nên dùng mấy cành để hút lộc giàu có? Tưởng đơn giản hóa ra nhiều người vẫn không biết

( PHUNUTODAY ) - Cành phát lộc được nhiều người Việt ưa chuộng đặt lên ban thờ thắp hương, đặc biệt những dịp cuối năm chuẩn bị đón Tết. Thế nhưng nhiều người vẫn không biết nên đặt bao nhiêu cành trên ban thờ mới phù hợp

Cành phát lộc được người xưa xem là một loại cây phong thủy có tính dưỡng người. Đó là vì cành lá xanh tốt quanh năm. Màu xanh ngọc bích của lá và cành phát lộc mang lại may mắn cho gia đình. Cành phát lộc có sức sống mạnh mẽ bền bỉ và xanh tốt quanh năm nên rất được nhiều người yêu thích.

Vào tuần rằm, đặc biệt dịp cuối năm, cành phát lộc được bán ngoài chợ theo từng bó 10 cành. Người mua chỉ cần cắm vào bình và thay nước thường xuyên là cây sống quanh năm. 

Nhiều gia đình trồng cành phát lộc trên ban thờ, chỉ thay nước nhưng chúng lên xanh tốt và còn ra hoa báo hiệu may mắn dồi dào, tài lộc hanh thông. Có thể nói phát lộc là một loại cây cảnh phong thủy được đặt trên ban thờ thuộc dạng dễ trồng dễ sống nhất trong các cây cảnh.

canh-phat-loc-may-canh-thi-may-man

Cây phát lộc mang ý nghĩa tăng cường tài lộc, thu hút vận may, mang lại may mắn thuận lợi. Nhưng không giống như hoa thờ, bạn thường cắm 5 bông, 5 cành, còn phát lộc có những ý nghĩa riêng tùy theo số cành bạn chọn. 

Vậy nên chọn số cành phát lộc là bao nhiêu để cho gia đình thịnh vượng làm ăn phát tài phát lộc?

Người xưa và chuyên gia phong thủy gợi ý cho bạn số cành phát lộc nên cắm để bạn có thể chọn phù hợp với gia đình mình như sau:

Bạn có thể cắm 1 cành  mang ý nghĩa hợp nhất

Một cành như một nén tâm nhang thể hiện sự nhất tâm. Tuy nhiên vì phát lộc là cây xanh, trồng để sống lâu, cắm 1 cành vào 1 bình trông sẽ lẻ loi và không đủ xanh tốt hội tụ. Thế nên khi bạn cắm 1 cành ý nghĩa cũng không tệ nhưng thẩm mỹ thì không đẹp. Cắm 1 cành chỉ thường dành khi bình rất bé hoặc bạn trồng cùng với cành tầm xuân. Và cắm riêng 1 cành phát lộc thường chỉ dùng khi bạn để ở phòng khách hoặc bàn làm việc. 

tho-canh-phat-loc

Cắm bình 2 cành - mong điều tốt lành có đôi có cặp

Lộc phát song đôi là ý nghĩa khi cắm 2 cành phát lộc. Nên bạn cũng có thể trồng 2 cành phát lộc trong 1 bình nhưng lưu ý chọn bình nhỏ vừa phải tương ứng với số cành để trông cân đối hài hòa thẩm mỹ. 

Cắm bình 3 cành như lời chúc vạn sự như ý

Theo phong thủy số 3 là số nhiều ý nghĩa: 3 đời, 3 phương tám hướng, số 3 đại diện tam bảo, số 3 là 3 giới thiên địa nhân, số 3 là con số của sự phát triển và vững chãi "kiềng 3 chân". Thế nên bạn có thể cắm 3 cành một bình thể hiện vạn sự như ý, thể hiện sự vĩnh cửu trường tồn, vững chãi, gia đình yên ấm, hòa thuận, gia tộc vững vàng. 

Cắm bình 4 -5 cành thuận theo ngũ hàng

Trong phong thủy, số 4 tượng trưng cho vàng cũng mang biểu tượng giàu có tuy nhiên quan niệm dân gian số 4 phát âm là tử nghĩa là chết. Do đó mọi người kiêng cắm 4 cành. Bởi vậy bạn nên dùng số 5, thể hiện ngũ hành, 5 phương trời đất, 5 hành kim mộc thủy hỏa thổ cân bằng. Số 5 thể hiện thịnh vượng may mắn, mong kiếm được nhiều tiền. Số 5 cũng đại diện cho ngũ hành, gia đình hòa thuận cuộc sống cân bằng các mặt. 

Cắm bình 6, 8 cành mong muốn mọi việc suôn sẻ, tài lộc hanh thông 

Số 6 và số 8 là những con số tài lộc may mắn, thịnh vượng. Đây được xem là hai con số phát tài phát lộc. Do đó bạn có thể chọn 6 hoặc 8 cành trong một bình để câu mong làm ăn thuận lợi, mọi việc suôn sẻ, tài lộc phát đạt, giàu sang tiến tới, thành tựu nhân lên.

Cắm bình 9 hoặc 10 cành cầu mong trường thọ hạnh phúc

Bạn cũng có thể cắm một bình 9  hoặc 10 cành phát tài phát lộc mang ý nghĩa trường thọ và hạnh phúc gia đình. Đặc biệt số 10 thể hiện sự trọn vẹn hoàn hảo mong mọi sự thuận lợi, gia tiên vui vẻ, con cháu đủ đầy, gia đình khỏe mạnh, ông bà trường thọ con cháu phát triển. 

Lưu ý khi chọn số cành, thì người Việt thường chọn số lẻ vì số lẻ là con số của sự phát triển. Tuy nhiên khi trồng cây phát lộc bạn hoàn toàn có thể chọn số chẵn, 6,8, 10. Việc chọn bao nhiêu cành phát lộc tùy thuộc vào mong muốn của bạn và không gian thờ cúng của gia đình. Nếu ban thờ rộng chọn hẳn 10 cành. Nhưng nếu ban thờ hẹp đừng nên tham lam vì sẽ làm mất cân đối ban thờ. Cành phát lộc cần không gian mới xanh tốt. Thế nên nếu ban thờ nhỏ như ban thần tài thì chỉ nên chọn 3, 5 cành và bình vừa phải để cân đối ban thờ và để cành phát lộc có thể phát triển không bị chết, bị thiếu nước, bị vàng lá. Nếu bạn tham tham nhét số cành vào bình chật làm cành phát lộc vàng úa héo lại mang ý nghĩa xấu trong phong thủy.

Khi thờ cành phát lộc hãy nhớ thay nước thường xuyên để bình sạch không bị bốc mùi và cành phát lộc có thể phát triển, mang thêm tài lộc. 

Tuyệt đối tránh hiện tượng cành phát lộc quá um tum trên ban thờ hoặc lại bị đỏ lá. Tránh hiện tượng quên để bình khô nước sẽ phạm kỵ phong thủy.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn