Luôn đặt bát muối ăn trong nhà tắm, bạn sẽ thấy công dụng hữu ích bất ngờ, biết rồi không ai muốn thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Muối ăn đặt trong nhà tắm sẽ mang lại rất nhiều công dụng bất ngờ giúp bạn tiết kiệm thời gian và dọn dẹp thông minh nhà cửa thơm hơn

Muối biển không chỉ là gia vị trong nhà bếp, chúng có rất nhiều công dụng trong đời sống. Bạn hãy đặt một bát hoặc một hộp muối biển trong nhà tắm, nhà vệ sinh và mở nắp chúng ra. Muối biển có rất nhều công dụng khiến bạn phải bất ngờ

nha-ve-sinh-dat-bat-muoi

Khử hôi nhà tắm nhà vệ sinh

Bạn hãy đặt bát muối hoặc lọ muối mở nắp ra. Muối có tính hút mùi nên sẽ hút mùi hôi cho nhà vệ sinh nhà tắm giúp chúng trở nên thơm mát hơn. Tất nhiên bát muối lọ muối đã đặt vào trong nhà vệ sinh để hút mùi hút ẩm thì bạn không nên dùng lại cho các việc liên quan tới thực phẩm mà hãy tiếp tục dùng chúng cho các việc sau trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn sẽ bất ngờ về công dụng của muối.

Muối có công dụng hút mùi rất tốt nên ngoài việc đặt chúng ở nhà tắm nhà vệ sinh bạn cũng có thể đặt ở góc bếp hoặc những chỗ như nhà kho, nhà khách vào ngày nồm ẩm để chúng giúp bạn hút mùi tốt hơn. Lưu ý là phải để hở ra thì muối mới hút được mùi nhé.

Dùng làm sạch khăn tắm

Khăn tắm khi dùng lâu sẽ thường cứng hoặc hôi, ngả màu hoặc nếu để ẩm thường xuyên thì bị nhớt. Khăn tắm như vậy sẽ có nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho bạn. Lúc này hãy ngâm khăn tắm vào nước nóng pha muối và để 15 phút rồi giặt lại. Cuối cùng, bạn giặt sạch khăn với nước rồi phơi khô dưới nắng để loại bỏ hết mùi hôi và vi khuẩn.

Lau sạch sàn phòng tắm, nhà vệ sinh

Khi lau sàn cọ tường bạn có thể rắc muối ra và thêm ít nước tẩy rửa để cọ cùng. Những hạt muối biển cọ xát làm sạch và diệt khuẩn tốt hơn là dùng riêng nước tẩy rửa. Đặc biệt muôi cũng giúp khử khuẩn tốt hơn làm tăng độ pH trên tường sàn nên diệt vi khuẩn. 

dat-muoi-trong-nha-ve-sinh

Làm sạch chậu rửa mặt

Bồn rửa mặt sau một thời gian dùng là bị vấy bẩn, có vết loang. Hãy dùng muối hạt cùng với vỏ chanh cam kỳ cọ chúng sẽ sạch và thơm mát hơn nhiều. Cách vệ sinh này vừa giúp làm sạch, tạo thơm lại kháng khuẩn cho bạn an toàn hơn khi dùng bồn rửa mặt. Muối ăn có khả năng làm sạch cao, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên khắp chậu rửa mặt để muối hòa tan cặn bẩn, đợt khoảng 10 phút rồi dùng giẻ chùi sạch với nước, cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Loại bỏ mùi hôi cống rãnh nhà tắm nhà vệ sinh

Cống thoát nước phòng tắm thường có mùi hôi, và đó là lý do bốc ngược mùi từ dưới lên khiến cho nhà bạn hay bị hôi khó chịu. Thậm chí ruồi, muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác cũng có thể bò vào từ đường ống cống nhà tắm, nhà vệ sinh. Các chất bẩn trong nhà tắm nhà vệ sinh thải ra thường xuyên nên chúng gây hôi và tạo điều kiện cho côn trùng phát triển là bình thường. Do đó bạn hãy dùng muối cho vào nước nóng rồi đổ xuống ống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay.

Việc sử dụng nước muối để làm sạch đường ống thoát nước còn có thể loại bỏ mùi hôi, giảm tắc nghẽn, đồng thời bảo trì đường ống.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn và dễ bị ố vàng. Hãy rắc muối hạt lên đó và để trong vòng 30 phút cho tinh thể muối làm việc diệt vi khuẩn. Sau đó bạn cọ lại các vết ố vàng sẽ nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn