Thấy 11 số quốc tế và 3 số nội địa này cúp máy ngay: Nhất vị trí thứ 2 lừa đảo dễ mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Khi nhìn thấy những số điện thoại có mã vùng dưới đây bạn nên cúp máy ngay lập tức, nếu như không muốn bị lừa đảo bởi kẻ gian.

 Trong thời gian gần đây ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều vụ án lừa đảo qua mạng điện thoại. Kẻ gian lợi dụng sự cả tin của người nghe rồi từ đó sẽ yêu cầu người nghe làm theo ý của mình cung cấp mã OTP, hoặc thực hiện những giao dịch chuyển tiền rồi lừa lấy hết số tiền bạn có trong tài khoản ngân hàng. Thông thường kẻ gian có khả năng thao túng tâm lý rất tốt. Bọn chúng thường đóng giả người công quyền, nhà mạng viễn thông, hoặc nhân viên ngân hàng, thậm chí chúng còn giả vờ chuyển nhầm tiền cho bạn rồi từ đó lừa đảo lại.  Vì vậy, để bảo vệ mình trước những kẻ gian khi bạn thấy những số điện thoại dưới đây cần cúp máy ngay lập tức cho an toàn.

Dưới đây là các đầu số điện thoại lừa đảo có thể là danh sách những số điện thoại không nên nghe ở cả quốc tế và Việt Nam mà bạn cần lưu ý:

Các đầu số điện thoại không nên nghe quốc tế như: 224; 231; 232; 252; 247; 371; 375; 381; 563; 370; 255.

Những đầu số điện thoại không nên nghe tại Việt Nam có thể kể đến như +1900, +024, +028.

dau-so-nay-cua-nha-mang-nao-e1491969592323

Ngoài những số điện thoại không nên nghe trong danh sách trên, bạn có thể nhận biết số điện thoại lừa đảo qua một số đặc điểm sau: Cuộc gọi không rõ nguồn gốc, yêu cầu thông tin cá nhân, sử dụng mã khu vực quốc tế lạ, cảnh giác với các cuộc gọi đến từ các quốc gia khác ở xa.

Làm gì để đảm bảo an toàn?

Để tránh trở thành nạn nhân của trò lừa đảo mới, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên trả lời các cuộc gọi từ số lạ hoặc nên nhanh chóng cúp máy nếu đã lỡ nhấc máy nhận cuộc gọi. Việc nghe máy sẽ xác nhận rằng số điện thoại của bạn đang hoạt động, khiến kẻ gian có cơ sở để tiến hành nhiều cuộc gọi tự động hơn.

Ngoài ra, hãy thận trọng khi nói chuyện với bất cứ người gọi nào. Theo các chuyên gia an ninh cho biết thì trong mọi trường hợp, không nên vội vàng trả lời câu hỏi của đầu dây bên kia hoặc cung cấp bất cứ thông tin nào được yêu cầu.

Goi-tu-dau-so-02499

Nếu đã lỡ trả lời "Có" thì cần kiểm tra tài khoản trực tuyến và thông tin quan trọng của mình để hành động sớm khi cần thiết. Ví dụ khi phát hiện giao dịch lạ cần báo ngay cho các công ty thực hiện thanh toán (công ty phát hành thẻ tín dụng, ngân hàng, công ty phát hành ứng dụng chuyển tiền) để báo cáo những gì đã xảy ra.

Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu đối với các tài khoản nhạy cảm và theo dõi bản sao kê tín dụng để nắm được các hoạt động bất thường. Ngoài gia, kẻ gian thường lợi dụng tâm lý thích kiếm lời của mọi người hoặc tâm lý sợ hãi trước các nhà chức trách để lừa đảo bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link