Thấy 6 dấu hiệu này khi ngủ chứng tỏ sức khỏe của bạn đang "xuống cấp" trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên thấy những điều này khi ngủ, đó là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Luôn thức dậy vào một giờ nhất định

Cơ thể tự động dậy vào một giờ nhất định trong buổi sáng cho dù buổi tối bạn đi ngủ sớm hay muộn. Nghe thì có vẻ tốt, nhưng thói quen này có thể là biểu hiện của việc rối loạn sinh học. Việc này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, thần kinh.

Theo Prevention, bổ sung melatonin và hạn chế ánh sáng nhân tạo bằng cách tắt đèn, để phòng tối khi đi ngủ để đưa cơ thể về đúng nhịp sinh học, giúp cải thiện giấc ngủ chất lượng hơn.

Đạp chăn và lăn lộn

Tướng ngủ này là dấu hiệu cảnh báo bệnh cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức). Đây là tình trạng mà trong đó tuyến giáp tạo ra quá nhiều hormone thyroxine. Cường giáp có thể làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, nhịp tim nhanh hoặc không đều, ra mồ hôi và căng thẳng hoặc khó chịu, khiến cơ thể không kiểm soát được các cơ bắp. Cường giáp ảnh hưởng trầm trọng đến giấc ngủ, khiến bạn khó chịu, thường xuyên lăn lộn, đạp chăn, xoay người... khi ngủ.

6-dau-hieu-bat-thuong-khi-ngu-02

Ngủ ngáy

Ngủ ngáy là tình trạng mà không ít người gặp phải. Tưởng chừng đây là một hiện tượng hết sức bình thường, nhưng ngáy khi ngủ cho thấy mũi của bạn đang bị khô ngạt.

Bên cạnh đó, hiện tượng này còn liên quan đến sự mất cân bằng trong tuần hoàn máu tới gan và túi mật. Vì thế, hãy tìm đến bác sĩ kiểm tra nếu bạn bị chứng ngáy ngủ kéo dài.

Ngủ nghiến răng

Chứng nói mê khi ngủ hoặc nghiến răng cho thấy tim bạn đang bị tăng nhiệt. Ở tình trạng này, nếu lượng máu cung cấp cho trái tim không đủ, bạn dễ bị sốt hoặc nói mơ, nghiến răng. Bệnh nhân nghiêm trọng sẽ bị mộng du. Ngoài ra, tình trạng này đi kèm với trạng thái buồn bã và nước tiểu ố vàng.

6-dau-hieu-bat-thuong-khi-ngu-03

Tay chân lạnh

Một số người thường xuyên gặp tình trạng tay chân lạnh ngắt và có xu hướng co tay chân khi ngủ dù đang ngủ trong phòng rất ấm áp và thoải mái. Điều này cho thấy chức năng của lá lách và thận yếu, động lực của tim là không đủ, dẫn đến chân tay lạnh và luôn ngủ co quắp.

Dễ tỉnh giấc và hay mắc tiểu đêm

Nếu bạn thường xuyên bị tỉnh giấc giữ đêm và hay muốn tiểu tiện, hãy cảnh giác với vấn đề về gan và túi mật. Những người như vậy nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm chức năng gan kịp thời, cố gắng bỏ thói quen ăn uống các chất kích thích, thay vào đó là ăn nhiều rau xanh và trái cây để nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Nếu bạn thức dậy sớm hoặc đi vệ sinh từ ba đến năm giờ sáng, điều đó có nghĩa là phổi không bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link