Thấy gia đình đi xe máy không đèn, tài xế ô tô quyết định "dìu" suốt chặng đường 90km

( PHUNUTODAY ) - Hành động đầy ắp tình người của tài xế ô tô đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Mới đây, lại thêm một câu chuyện ấm lòng trong những ngày cuối năm được chia sẻ lên mạng đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Được biết, câu chuyện được môt tài xế chứng kiến trên tuyến đường Quảng Lộ – Phụng Hiệp (Sóc Trăng) và được chia sẻ lên mạng xã hội.

Tài xế ô tô rọi đèn cho gia đình đi xe máy suốt quãng đường 90km.

Tài xế ô tô rọi đèn cho gia đình đi xe máy suốt quãng đường 90km.

Theo như câu chuyện được chia sẻ, khi tài xế này đang đi trên đường thì bất ngờ thấy một gia đình đi xe máy nhưng đèn trước lại vô cùng tối. Đáng chú ý, đèn xe đã yếu nhưng gia đình này còn để đồ rất nhiều ở đằng trước nên gần như đèn không thể chiếu được gì. Thậm chí, như người tài xế này chia sẻ thì đèn hiệu suất chỉ 2/10.

Đoạn đường này lại không có đèn và rất nhiều ổ gà nên tài xế ô tô này đã quyết định pha đèn để cho gia đình đi xe máy có thể nhìn đường mà né ổ gà. 

"Em tuy pha đèn nhưng em hỗ trợ anh chị tối đa để anh chị nhìn đường mà né ổ gà. Tuyến phụng hiệp này ai có đi rồi sẽ biết đường rất xấu. Có xe đối diện thì em tắt pha và luân phiên 3-5s pha 1 lần để mở tầm nhìn và khi không có xe em mới pha luôn. Quãng đường tuy xa nhưng đổi lại 3 tiếng cám ơn từ gia đình có em nhỏ ngồi trước nữa cảm thấy thật hạnh phúc", lời chia sẻ của tài xế ô tô.

Vậy là suốt quãng đường 90km, tài xế này đã soi đèn để cho gia đình đi xe máy có thể nhìn rõ đường và di chuyển.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Hành động ấm lòng của nam tài xế đã nhận vô số lời khen của dân mạng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người cho rằng việc đi xe máy mà đèn hiệu suất chỉ 2/10 như gia đình trên thì sẽ tiềm ẩn những rủi ro về an toàn giao thông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link