Thấy ô tô cũ đỗ ven đường không có ai trông giữ, thanh niên thuê người cẩu trộm đi bán sắt vụn

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng đã thuê người câu trộm 3 chiếc ô tô đỗ vỉa hè để đem đi bán sắt vụn.

Bao giao thông đưa tin, ngày 8/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đã vận động đối tượng Nguyễn Đại Hoàng (SN 1989, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) ra đầu thú. Hiện Hoàng đang bị tạm giữ để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng giữa tháng 3/2020, anh Nguyễn Văn T. (trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) trình báo cơ quan công an việc mất chiếc ô tô 16 chỗ mang BKS 29H-7735 của gia đình đỗ trên vỉa hè đoạn số nhà 162 đường Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, xe của anh T. đã bị cẩu đi. Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng phát hiện lái xe cẩu Nguyễn Văn Bảng của Công ty TNHH đầu tư và xây dựng và thương mại Vượng Phát đã cẩu chiếc xe ô tô của anh T. trong đêm 15/3. Việc này được thực hiện theo hợp đồng của một người đàn ông tên Hoàng.

Sau khi mời anh Bàng lên làm việc, cơ quan điều tra xác định chiếc xe bị mất trộm đang để tại bãi sắt vụn thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Anh Bàng cho biết ngàoi chiếc xe nói trên, anh cũng được đối tượng Hoàng thuê cẩu 2 ô tô khác về bãi sắt vụn này.

Đối tượng Nguyễn Đại Hoàng tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Nguyễn Đại Hoàng tại cơ quan điều tra.

Theo lời của anh Bảng, Hoàng chỉ gọi điện và chỉ vị trí đỗ xe để anh đến rồi cẩu xe đi. Do tin tưởng và không biết là xe trộm cắp nên Bảng đã thực hiện theo yêu cầu của Hoàng.

Cơ quan công an xác định kẻ gây án là Nguyễn Đại Hoàng tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với Công an phường Cống Vị tuyên truyền, vận động Hoàng đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đến ngày 5/5, đối tượng đã đến Công an quận Tây Hồ xin đầu thú.

Theo VnExpress, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đại Hoàng khai nhận do từng kinh doanh sắt vụ nên đã có nhiều chủ ô tô cũ gọi bán xe để làm sắt vụn.

Sau vài lần đi trên phố thấy một số xe ô tô cũ đỗ nhiều ngày không có người trông giữ nên đối tượng đã nảy sinh ý trộm cắp.

Hoàng cũng thừa nhận đã bán 3 ô tô du lịch trước đó.

Cơ quan công an xác định, 3 chiếc xe mà đối tượng Hoàng đã trộm trị giá 105 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link