Đón 340 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước an toàn

( PHUNUTODAY ) - Những công dân này chủ yếu là là trẻ em, người cao tuổi, du học sinh. Sau khi về Việt Nam, những trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Công lý đưa tin, trong hai ngày 7-8/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan chức năng Mỹ đã phối hợp chặt chẽ thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn.

Các hành khách đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi), du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Để đảm bảo an toàn, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hàng trăm công dân Việt Nam từ Mỹ về nước an toàn. Ảnh: VNA

Hàng trăm công dân Việt Nam từ Mỹ về nước an toàn. Ảnh: VNA

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, trước đó, chuyến bay chiều đi, cũng mang số hiệu VN1, của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi San Francisco đã chở theo công dân Mỹ hồi hương. Chuyến bay này còn hỗ trợ vận chuyến miễn cước trang bị y tế do các đơn vị trong nước ủng hộ, gửi tặng cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ.

Chuyến bay đưa công dân từ Mỹ về có tổng chiều dài hành trình khứ hồi hơn 25.000km nên công tác tổ chức chuyến bay này đòi hỏi sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa các cơ quan nhà nước Việt Nam, Vietnam Airlines với các nhà chức trách Mỹ.

Công tác xin cấp phép bay trải qua nhiều khâu, thực hiện với nhiều đơn vị trong nhiều ngày để nhà chức trách Mỹ đi đến quyết định cấp phép cho chuyến bay hồi hương công dân Việt Nam khởi hành vào ngày 7/5.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link