Thầy phong thủy chỉ rõ: Đầu giường quay 5 hướng này là tối kị, không rước tai họa cũng nghèo khó nợ nần

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, hướng giường ngủ đối diện cửa ra vào là một trong các hướng xấu nhất.

Giường ngủ đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy, hướng giường ngủ đối diện cửa ra vào là một trong các hướng xấu nhất. Đặt giường theo hướng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó làm bạn dễ gặp ác mộng và dễ mắc các bệnh về thần kinh. Lâu dần, sức khỏe sẽ bị giảm sút nghiêm trọng.

Đầu giường chiếu thẳng vào bếp

Bếp là nơi đun nấu, yếu tố Hỏa mạnh lại luôn nồng nặc mùi dầu mỡ, thức ăn. Kê giường sát hoặc đối diện với bếp sẽ khiến khu vực ngủ không có không khí trong lành. Mùi dầu mỡ xông vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm tính, từ đó tác động không ít đến vận trình.

giuongngu

Đầu giường hướng thẳng vào phòng vệ sinh

Đối với phong thủy trong phòng ngủ, không ai đặt đầu giường ngủ sát tường nhà vệ sinh. Vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và có mùi khó chịu nhất trong bất cứ căn phòng nào. Nhưng đặc biệt đối với căn phòng trọ, diện tích hẹp nên thường bày trí giường ngủ kế nhà vệ sinh. Chính vì điều đó, anh/chị cần đặt một châu cây phong thủy hợp với tuổi của mình để hóa giải hút ẩm và âm khí ra ngoài.

Gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Trong phong thuỷ nhà ở, nếu đặt gương đối diện đầu giường là phạm phải vị trí hung cảnh. Sự phản chiếu của gương sẽ khiến cho người nằm trên giường có cảm giác như có ai đó theo dõi, dò xét. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, dễ gây ảo giác. Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ còn ảnh hưởng đến tài vận và đường con cái của gia chủ.

Tránh kê giường ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, làm hại đến gia chủ. Vì vậy, anh chị nên tránh chọn việc đặt giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

Những cách kê giường ngủ đúng cách, hợp phong thủy

Chọn vị trí thoáng nhất phòng để đặt giường

Trước khi đặt giường ngủ, bạn cần xem xét và chọn ra vị trí thông thoáng nhất phòng, dễ tiếp cận ánh sáng tự nhiên giúp không khí thanh mát và dễ chịu hơn. Đặt giường tại vị trí như vậy sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, đón nhận được nhiều năng lượng tươi mới hơn từ không gian.

Đồng thời, nên tránh đặt giường ngủ ở những góc khuất và kín gió, điều này sẽ khiến luồng khí vận hành kém, không khí ngột ngạt, u tối, bí bách. Đặc biệt đối với những người sợ bóng tối thì càng là nỗi ám ảnh.

Đặt giường ngủ lệch hướng với cửa ra vào

Thực tế cho thấy, cửa ra vào là nơi luân chuyển của luồng khí, trong đó có những luồng khí độc và cơn gió độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên đặt giường tránh cửa để không tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí đó. .

Kê giường ngủ căn đều hai bên

Cách kê này thường áp dụng cho những phòng có diện tích rộng. Kê căn đều hai bên là cách kê sát tường nhưng vẫn mở ra hai lối đi hai bên hông giường.

Thông thường, cách kê này được sử dụng trong các căn phòng rộng rãi, hiện đại gia chủ thường sẽ đặt ở hai tab đầu giường hai bên và trang trí thêm đèn ngủ. Điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên cân đối, sang trọng, trang nhã.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link