Thầy phong thủy dặn 3 loại hoa nên đặt và 4 loại hoa phải kỵ trên ban Thần Tài để chiêu tài hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Hoa là vật phẩm không thể thiếu trong việc thờ cúng nhưng không phải loại hoa nào cũng có thể dâng lên ban thờ

Ban thờ Thần Tài - Thổ Địa là nơi quan trọng với các gia đình kinh doanh và làm ăn, công ty, khách sạn... Hoa trên ban Thần Tài không chỉ trang trí, để tỏ lòng thành kính mà còn là chiêu tài hút lộc. Bởi vậy bạn nên nhớ đặt hoa lên ban thờ khác với việc chơi hoa cảnh ở phòng khách. 

Các loại hoa nên đặt lên ban Thần Tài - Thổ Địa

Hoa mẫu đơn: Hoa mẫu đơn là hoa biểu trưng cho sự phồn thịnh quý phái. Nên thờ hoa mẫu đơn để có nhiều hạnh phúc và thịnh vượng, rước tài lộc may mắn. Hoa mẫu đơn cũng biểu trưng cho sự chở che bảo bọc nên giống như lời cầu xin Thần Tài Thổ Địa gia hộ. Mẫu đơn mang lại cho gia chủ bình an và yêu thương. Mẫu đơn thể hiện ơn trên ban xuống cho gia chủ, nên gia chủ cầu gì được nấy, thuận lợi tiền về, lộc tới.

hoa-hong-do

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ biểu trưng cho sự may mắn và tiền bạc. Trên ban Thần Tài đặt hoa hồng cầu mong làm ăn phát đạt, thuận lợi may mắ. Hoa hồng cũng là loại hoa của thành công và chiến thắng đặc biệt mang lại ý nghĩa tài lộc. Hoa hồng cũng là loại hoa phổ biến trong trường hợp không có hoa mẫu đơn hoặc đồng tiền.

Hoa đồng tiền

Ban Thần Tài cũng rất thích hợp để đặt hoa đồng tiền, thể hiện sự ước nguyện thành công, làm ăn thuận lợi. Hoa đồng tiền đặt lên ban Thần Tài giúp gia chủ gặp nhiều may mắn tiền tài vào như lũ. Hoa đồng tiền thể hiện sự may mắn, hanh thông, lợi lạc. 

hoa-dong-tien

Trên ban Thần Tài ưu tiên màu đỏ và vàng, màu sắc của trang nghiêm thích hợp cho ban Thần Tài mang lại tiền bạc và may mắn.

Hoa thắp hương trên ban Thần Tài lưu ý chọn bông nhiều nụ, hoa mới hé chưa nở toa, cành xanh đẹp, càng nhiều nụ nhiều lộc càng tốt. 

Những loại hoa đẹp nhưng kiêng kỵ

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại hoa của đau thương mất mát và tuyệt vọng và mùi nồng nên không tốt cho ban Thần Tài. Hoa trên ban thần tài cần mùi nhẹ nàng thơm trang nghiêm, và tạo cảm giác may mắn tài lộc. Hoa vạn thọ thường gợi nhớ tới sự tiễn đưa người già, cầu mong trường thọ. Do đó cúc vạn thọ không nên đặt lên ban Thần Tài.

Hoa ly

Hoa ly là loài hoa rất to và đẹp nhưng lại gợi tới sự chia ly, ly tán, hao tài tốn của. Đạt hoa ly lên ban Thần Tài được cho là kiêng kỵ để tránh cầu xin sự ly tán, chia rẽ, làm hao tài tốn của. Trong việc làm ăn cần sự tụ hợp cả người lẫn tiền, do đó không nên dùng hoa ly để thờ cúng ở ban Thần Tài.

hoa-tho-ban-than-tai

Hoa Phong Lan

Hoa Phong Lan là loài hoa rất đẹp và nhẹ nhàng, thanh nhã. Nhưng theo như quan niệm trong dân gian người ta quan niệm chữ “ Phong” trong Phong Lan có nhiều ý nghĩa phong sương, sương gió, không mang lại sự vững chãi đàng hoàng. Do đó phong lan cũng không thích hợp để bài trí trên bàn thờ Thần Linh.

Hoa Nhài

Hoa nhài cũng là loài hoa đẹp có hương thơm nhưng không thích hợp cho ban Thần Tài vì ý nghĩa của hoa nhài nên không đặt lên ban Thần Tài. Người xưa quan niệm "hoa nhài mà cắm bãi..." thể hiện sự không may mắn. Do đó đặt lên ban Thần Tài sợ là sẽ mang lại vận xui cho gia chủ.

Ban Thần Tài là nơi thờ thần linh cầu xin sự may mắn, tạo phước, thu hút tài lộc cho gia chủ. Do đó các loại hoa đặt lên ban Thần Tài phải là hoa có ý nghĩa may mắn, tốt lành, trang trọng và gợi tới tiền bạc, thành công. Những loại hoa mà mang ý nghĩa không may mắn, hoa màu trắng, hoa buồn tang tóc... Khi cắm hoa lên ban thần tài cần chú ý tránh để hoa héo, tránh để bình nước hoa bị lên mùi.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn