5 cây cảnh điềm lành trồng ở phòng khách giúp tài lộc thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh đẹp, đặt trong phòng khách không chỉ tạo điểm nhấn mà còn giúp mang đến tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cây cảnh hạnh phúc

Chỉ mới nghe tên gọi cây hạnh phúc nhiều người cũng sẽ cảm thấy bình yên, ấm áp. Bạn có thể đặt một chậu cây hạnh phúc trong phòng khách hoặc bệ cửa sổ nhỏ, tuỳ thuộc vào kích cỡ của chậu cây.

Tán lá xanh mướt tràn đầy sức sống của cây hạnh phúc khiến tâm trạng của người nhìn vui vẻ và phấn khởi hơn.

Loại cây này theo phong thuỷ tượng trưng cho hạnh phúc, cuộc sống viên mãn. Cây hạnh phúc hiếm khi nở hoa nên nhiều người tin rằng cây cảnh này nở hoa có nghĩa là điều tốt lành đang đến. Ngắm nhìn bông hoa của chúng sẽ khiến tâm trạng trở nên tốt đẹp hơn.

Cây cảnh huyết rồng

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây đại lộc, cây phát tài núi, cây phất dụ rồng. Cây có khả năng sống lâu nhất trên thế giới nên mang ý nghĩa biểu tượng cầu phúc trường thọ.

Bên cạnh đó, ở các nền văn hoá và bối cảnh khác nhau thì lại có ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Tuy nhiên, cây thường được coi là biểu tượng của cuộc sống, sự kiên cường, trường thọ.

Cây cảnh kim tiền

Bạn có thể đặt cây trong phòng khách hoặc mặt tiền cửa hàng ở những nơi công cộng. Cây có hình dáng uy nghi đồng thời là biểu tượng của sự tốt lành, mang lại sự giàu có và thịnh vượng.

Cây kim tiền ưa ánh sáng nhưng không thích ánh sáng mạnh. Bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ như gần cửa sổ nhưng không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Cây cảnh kim ngân lượng

Loại cây này được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà, nhất là vào dịp lễ Tết bởi tên gọi của nó chứa đầy tài lộc.

Với vẻ ngoài độc đáo cùng quả màu đỏ tươi, cây cảnh kim ngân lượng mang đến cho người nhìn cảm giác lễ hội, lộc lá.

Về mặt phong thuỷ, cây kim ngân lượng tượng trưng cho may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và sức khoẻ. Đặt trong phòng khách sẽ mang lại nhiều sự cát tường cho gia đình.

Cây phượng

Chắc chắn không còn ai xa lạ với cây hoa phượng. Đây là cây thân gỗ lớn, thường được trồng ở những nơi công cộng như ven đường, trường học, công viên,…

Bên cạnh đó, cây hoa phượng cũng có thể làm cây bonsai trồng trong nhà. Hình dáng của cây phượng bonsai rất độc đáo với lá và thân có lông tuyệt đẹp và có giá trị trang trí cao. Cây cũng được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng, hạnh phúc và hy vọng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link